CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Đào tạo đại học trong thời kỳ hội nhập / Phùng Tấn Viết // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 16-18 .- 370.152

Bài viết đề cập đến đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp dạy và học; Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ và tin học cho sinh viên; Sử dụng công cụ nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp và tạo ra các ngành nghề mới.

2 Giáo dục từ xa phương thức chính yếu để thực hiện chính sách mở trong giáo dục / Cao Văn Phường // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 19 - 20 .- 370.152

Bài viết trình bày những thành công của trường Đại học dân lập Bình Dương trong chương trình đào tạo từ xa. Qua đó ta thấy giáo dục từ xa là phương thức đào tạo chính yếu để thực hiện chính sách mở trong giáo dục.

3 Đại học Duy tân – Định hướng tới tương lai / Đinh Trung Kiên // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 21-23 .- 370

Bài viết giới thiệu một số ý kiến đóng góp của tác giả đối với trường về các vấn đề: Đào tạo; Nghiên cứu khoa học và đội ngũ cán bộ, giảng viên; Về một số hoạt động của trường.

4 Về quan hệ phối hợp giữa văn học nghệ thuật và giáo dục đào tạo trong nhiệm vụ giáo dục nhân văn cho học sinh – sinh viên / Bùi Công Minh // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 143-146 .- 370.152

Cùng với giáo dục và đào tạo, với thiên chức của mình, văn học nghệ thuât có vai trò rất quan trọng trong nhiệm vụ giáo dục tính nhân văn cho thế hệ trẻ. Hiệu quả giáo dục nhân văn sẽ tăng lên rất nhiều nếu như có sự phối hợp chặt chẽ giữa văn học nghệ thuật và giáo dục đào tạo.

5 Đại học Việt Nam có thể tham khảo và học hỏi gì từ Đại học Hoa Kỳ / Trần Xuân Thảo // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 24-25 .- 370.9597

Bài viết giới thiệu  một số cách quản lý nhân sự, quản lý và phân phối ngân sách, quản lý tổ chức trong nhà trường, kiểm định chất lượng…của Hoa Kỳ và một số đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Đại học Việt Nam có thể tham khảo cách làm của đại học các nước để tìm ra cách hoặc hướng giải quyế cho mình.

7 Các nhân tố quan trọng gây rủi ro đối với tiến độ thi công dự án xây dựng / TS. Lưu Trường Văn, CN. Nguyễn Tiến Thức // Xây dựng .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 58-60 .- 624

Trình bày các kết quả nghiên cứu trong việc xác định các yếu tố gây nên rủi ro tiến độ trong giai đoạn thi công của dự án xây dựng và những nhân tố đại diện cho các yếu tố này. Bài báo cũng trình bày kết quả đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đại diện đến rủi ro tiến độ của dự án trong giai đoạn thi công.

8 Đề xuất một số giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường trong các phân xưởng nóng / Phạm Văn Lương // Xây dựng .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 68-71 .- 624

Trình bày điều kiện Vi khí hậu tại một số phân xưởng nóng, các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường trong các phân xưởng nóng: giải pháp phun sương để chống nóng, giải pháp cấp không khí ẩm vào trong xưởng để chống nóng, giải pháp thông gió tự nhiên…

9 Thiết kế khung thép nhà công nghiệp một tầng xét đến sự làm việc không gian / Vũ Quốc Anh // Xây dựng .- 2011 .- Số 10/2011 .- Tr. 72-76. .- 624

Xác định hệ số đàn hồi k của hệ khung giằng làm việc đồng thời, xác định hệ số k khi xét đến sự làm việc của khối 5 khung, xác định hệ số chiều dài tính toán cho cột bậc khung nhà công nghiệp một tầng một nhịp xét đến sự làm việc không gian, thiết kế khung nhà công nghiệp một tầng một nhịp.

10 Hành trình đi tìm triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại / Trần Hồng Phong // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011) .- 2011 .- Tr 325 - 231 .- 370

Triết lý giáo dục là gì? Việt Nam đã có triết lý giáo dục hay chưa? Vai trò và sự cần thiết cấp bách phải xây dựng và truyền bá triết lý giáo dục của Việt Nam trong  thời kỳ mới; Các phương pháp tiếp cận xây dựng triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại sẽ được tác giả trình bày trong tổng thuật này.