CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Chiến lược về môi trường kiến trúc bền vững / Nguyễn Huy Côn // Người xây dựng, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 20-22, 26 .- 720
Trình bày 4 quan niệm chính và các biện pháp có liên quan đến việc tiến hành những cải biến mạnh mẽ về năng lượng và hiệu quả môi trường của các công trình thương nghiệp, đồng thời làm tăng sức khõe và hiệu quả tổ chức của người sử dụng.
2 Giải pháp kết cấu nhà ở cao tầng tối ưu / PGS. TS Nguyễn Bảo Huân // Người xây dựng, Số tháng 3/2009 .- 2009 .- .- 624.092
Bài báo trao đổi kinh nghiệm thiết kế kết cấu nhà cao tầng tối ưu (đến 50 tầng) theo nguồn tư liệu: High Rise Bangkok Growing Tall của John Pollard- GĐ. Meinhard Thai Lan, các số liệu được lấy thiết kế thực tòa nhà chung cư Hoàng Kim ở
3 Những giải pháp cơ bản cho sự phát triển lành mạnh có hiệu quả thị trường chứng khoán trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Ngô Thị Việt Hà // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số ra ngày 16 tháng 2/2009 .- 2009 .- Tr. 19-28 .- 336
Trình bày thực trạng thị trường chứng khoán Việt
4 Để thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh và bền vững: cần có những điều chỉnh phù hợp / PGS. TS Nguyễn Đình Tài // Tài chính, Số 2 (523)/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32 .- 336
Trình bày cách nhận diện những thăng trầm của thị trường chứng khoán, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp về vấn đề bảo vệ nhà đầu tư, vấn đề thông tin nội bộ, về khuôn khổ pháp lý.
5 Để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, bền vững / TS. Nguyễn Hữu Hiếu // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 11-14 .- 330
Nếu nền kinh tế phát triển dựa quá nhiều vào vốn và lao động thì tốc độ tăng trưởng không cao, kém bền vững và dễ bị tổn thương khi có những biến động. Nền kinh tế cũng sẽ không có những bước tiến mang tính chất đột phá lớn. Chính vĩ lẽ đó, chiến lược tăng trưởng kinh tế cần được nghiên cứu theo chiều sâu. Bài báo này sẽ giới thiệu đôi điều về chất lượng tăng trưởng, thực trạng tăng trưởng kinh tế của Việt
6 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827
Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro. Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.
7 Quản trị doanh nghiệp: Lý thuyết và thực tiễn Việt Nam / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 19-22 .- 658
Quản trị doanh nghiệp thường nhằm vào những doanh nghiệp cổ phần quy mô lớn hoặc doanh nghiệp có nhiều cổ đông. Trên cơ sở đánh giá sơ bộ tình hình quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đối chiếu một số điểm chính yếu về quản trị doanh nghiệp trên phương diện lý thuyết với những quy định tương ứng của pháp luật Việt Nam về quản trị doanh nghiệp, từ đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách.
8 Năm mới, suy ngẫm về phương cách “làm mới” doanh nghiệp / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 2 (532)/2009 .- 2009 .- Tr.43-46 .- 330
Giới thiệu những phương cách “làm mới” và những vấn đề trọng yếu liên quan mà doanh nghiệp cần quan tâm để chuẩn bị tốt cho hành trình phát triển: khi nào cần làm mới, những mô hình làm mới doanh nghiệp, một số điểm cần chú ý khi làm mới doanh nghiệp.
9 Để phát triển lành mạnh thị trường chứng khoán Việt Nam / TS. Nguyễn Minh Phong // Ngân hàng, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 32-35 .- 336
Trình bày một số những hành vi nhằm giảm thiểu những rủi ro gắn với những vi phạm thông tin trong kinh doanh chứng khoán, một số giải pháp để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.
10 Khủng hoảng tài chính toàn cầu – những tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam: đánh giá nguyên nhân & đề xuất giải pháp / Nguyễn Ngọc Cảnh // Chứng khoán Việt Nam, Số 3 tháng 3/2009 .- 2009 .- Tr. 47-49 .- 336
Đôi nét về cuộc khủng hoảng tài chính bắt nguồn từ Mỹ, phản ứng của chính phủ các nước: các động thái của Mỹ và các nước khác về chính sách tiền tệ, chính sách tài chính từ đó đề xuất các giải pháp cho thị trường chứng khoán Việt Nam.