CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Vài suy nghĩ về trường / Phạm Minh Hạc // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 12 .- 158

Vài suy nghĩ của giáo sư, viện sĩ Phạm Minh Hạc về sự hình thành và phát triển của trường Đại học dân lập Duy Tân. Một mái trường được nổi lên hàng đầu trong các trường đại học dân lập và đã có chỗ đứng đàng hoàng trong ngành đại học nước nhà.

2 Trường Đại học dân lập Duy Tân ngày càng đáng tin cậy hơn của Đảng, nhà nước và nhân dân / Trần Xuân Nhỉ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 13-14 .- 370
Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học Duy Tân. Qua đó nói lên sự đóng góp của trường trong việc cùng các trường đại học-cao đẳng Việt Nam ngoài công lập phát triển mạnh mẽ, vững chắc, làm cho Hiệp hội các trường cao đẳng Việt Nam ngoài công lập ngày càng đáng tin cậy hơn
3 Báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tân trong thời gian qua / Nguyễn Tấn Quý // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 2 – 5 .- 001.1

Bài viết báo cáo về hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tan trong thời gian qua; Đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ NCKH & CN năm 2005.

4 Sáng tạo, sáng nghiệp & sánh vai / Vũ Văn Tảo // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 14-16 .- 370.9597

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học dân lập Duy Tân. Giáo sư tiến sĩ, nguyên trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Trần Hồng Quân đã ca ngợi sự hình thành và phát triển của trường, Ông đã tặng cho trường 3 chữ S đầy ý nghĩa là: Sáng tạo, sáng nghiệp và sánh vai

5 Từ vài sự kiện lịch sử của giáo dục Đại học Hoa Kỳ suy ngẫm về vấn đề đổi mới giáo dục đại học / Lâm Quang Thiệp // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 19-21 .- 370.152

Bài viết là những tư liệu sơ bộ của giáo dục Đại học Hoa Kỳ, nhằm góp với cộng đồng giáo dục nước ta suy ngẫm về đổi mới giáo dục đại học Việt Nam theo phương hướng hội nhập giáo dục đại học trên thế giới

6 Tự hào về ngôi trường mang tên một phong trào cách mạng / Nguyễn Đình An // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 22-24 .- 370
Giới thiệu về phong trào cách mạng Duy Tân, một phong trào rộng lớn và sâu sắc. Qua đó nói lên niềm tự hào của trường đại học Duy Tân, một ngôi trường mang danh xưng cao quý của một phong trào cách mạng lịch sử
7 Duy Tân – Thập niên lược sử ký / Đỗ Đình Thọ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 27-32 .- 370.152
Bài viết trình bày về những công lao to lớn của các thành viên hội đồng sáng lập trường, và nêu lên những khó khăn và thách thức trong quá trình hình thành và phát triển trường Đại học dân lập Duy Tân
8 Phát biểu của GS.TS. Đặng Văn Luyến hiệu trưởng trường ĐHDL Duy Tân / Đặng Văn Luyến // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 33-35, 43 .- 370

“Giới thiệu đôi nét về trường Đại học Duy Tân, và nêu lên phương hướng cho trường để đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở miền trung” trong lời phát biểu của GS.TS. Đặng Văn Luyến hiệu trưởng trường ĐHDL Duy Tân trong hội thảo “đào tạo nhân lực phục vụ kinh tế xã hội miền Trung”

9 Tám năm một chặng đường / Lê Công Cơ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 51-52 .- 370
Nêu lên những khó khăn, thách thức và những thành quả của trường đại học Duy Tân trong 8 năm qua. Đó sẽ là nền tảng cho những năm sắp tới để đưa Duy Tân thành một trường đại học có chổ đứng trong khu vực và rộng hơn nữa
10 Những thành quả tóm tắt – 10 năm trường Đại học dân lập Duy Tân / Nguyễn Tấn Quý // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 54-55 .- 370

Trình bày những thành quả mà trường Đại học dân lập Duy Tân đã đạt được trong 10 năm qua trong các lĩnh vực như: Đội ngũ giảng viên, tình hình sinh viên, nghiên cứu khoa học, quan hệ quốc tế, cơ sở vật chất, tình hình tài chính và trang thiết bị của  nhà trường