CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Hoàn thiện một số chỉ tiêu phân tích tài chính doanh nghiệp / Phạm Rin // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 72– 76 .- 657.3
Chế độ tài chính kế toán Việt2 Hoàn thiện phương pháp hạch toán thuế giá trị gia tăng trong doanh nghiệp / Hồ Văn Nhàn, Nguyễn Hữu Phú // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 77– 78 .- 658.153
Hiện nay, tài khoản kế toán được sử dụng để hạch toán thuế GTGT đầu vào trong các doanh nghiệp còn tổng hợp, chưa đáp ứng được yêu cầu của việc lập các chỉ tiêu về thuế GTGT đầu vào. Để có thể cung cấp thông tin chi tiết về thuế GTGT đầu vào cho việc lập các chỉ tiêu về thuế GTGT trên báo cáo kết quả kinh doanh thì cần thiết phải tỏ chức các tài khoản kế toán chi tiết để kế toán thuế GTGT đầu vào. Đề tài này đã góp phần giải quyết vấn đề trên.
3 Phương hướng và biện pháp phát triển doanh nghiệp thương mại vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2003 - 2010 / Võ Thanh Hải // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 79– 88 .- 657.607 1
Đề tài đã hệ thống hóa các vấn đề lý luận về DNTM & N trong kinh tế thị trường. Đánh giá các đặc điểm về tự nhiên, dân số, kinh tế, xã hội của thành phố có ảnh hưởng đến sự phát triển DNTM & N, qua đó nêu lên những thuận lợi và khó khăn cho sự phát triển loại hình doanh nghiệp này. Trình bày tình hình hoạt động kinh doanh của DNTMV & N trong những năm qua và đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những hạn chế trong quá trình phát triển rút ra những nguyên nhân của sự thành công và sự hạn chế làm cơ sở cho việc đề ra phương hướng và biện pháp trong thời gian đến.
4 Góp ý về định hướng chiến lược “Đổi mới – phát triển – hội nhập” của Đại học Duy Tân / Nguyễn Đình Quế // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 42-46 .- 330
Trình bày một số ý kiến về định hướng chiến lược “Đổi mới – phát triển – hội nhập”của trường: Duy Tân có địa bàn thuận lợi nên cần phát triển thêm các ngành du lịch, quản trị kinh doanh, kiến trúc, xây dựng, ngành ngoại ngữ, tin học; Đi tiên phong trong việc tổ chức chương trình cử nhân tài năng; Xây dựng một chiến lược phát triển Đại học Duy Tân đến năm 2020; Thực hiện công cuộc tái cấu trúc Đại học Duy Tân; Cải tiến liên tục phương pháp giảng dạy; Mối liên kết của trường với các doanh nghiệp;Thực hiện ngay một nếp sống, sinh hoạt, giảng dạy và học tập theo phong cách mới: Văn minh – Sáng tạo – Hiệu quả.
5 Đại học Duy Tân với những bước đi chiến lược trong bối cảnh hội nhập và phát triển / Nguyễn Thế Hùng // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 47-51 .- 330
Giới thiệu những tồn tại và yếu kém trong bối cảnh chung của giáo dục đại học Việt
6 Vấn đề chấn hưng giáo dục Đại học Việt Nam / Phan Thúc Huân // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 52-54 .- 370.9597
Trình bày những tồn tại của nền giáo dục Việt Nam hiện nay; Những cơ hội, thách thức của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đối với giáo dục đại học Việt Nam; Đồng thời đề ra những giải pháp để chấn hưng giáo dục đại học Việt Nam7 Một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân / Trương Minh Túy // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 55 .- 370.152
Giới thiệu một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân: Cần phải triển khai một cách có hiệu quả: Phát triển kinh tế biển, rừng; Đối với khoa kiến trúc cần tổ chức về khoa quy hoạch đô thị.Khoa du lịch chú trọng xúc tiến du lịch, marketing về sản phẩm du lịch.Về tổ chức cần tập trung 1 khu vực chính từ giảng đường, thư viện, phòng học để dễ tập trung chỉ đạo.Kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp…
8 Về giáo dục đào tạo và lối sống cho sinh viên đại học / Trần Đình Uyên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 138-142 .- 370
Để thực hiện mục tiêu cao cả của một trường đại học, chúng ta không chỉ đào tạo tri thức khoa học,chuyên môn nghiệp vụ mà đều rất quan trọng là phải đào tạo về nhân cách và tâm hồn cho sinh viên để hình thành những người cán bộ vừa có đức vừa có tài. Vì vậy bài báo đã đề cập rất rõ về khái niệm, cơ hội thách thức, nội dung cơ bản của giáo dục đạo đức và lối sống cho sinh viên
9 Tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn – Những vấn đề cốt yếu của đào tạo kiến trúc sư / Trần Xuân Đình // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 56 - 59 .- 691
Viết về vấn đề tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn trong đào tạo kiến trúc sư hiện nay và các mối liên quan đến đồ án kiến trúc mà sinh viên thực hiện trong quá trình đào tạo.
10 Đào tạo kiến trúc xây dựng thời hậu - WTO / Nguyễn Hữu Thái // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 61 - 64 .- 720
Trình bày thực trạng đội ngũ chuyên gia kiến trúc xây dựng của ta hiện nay đồng thời đề ra định hướng và chương trình đào tạo phù hợp theo hướng hiện đại, toàn cầu hóa để đào tạo cho được những chuyên gia có kỹ năng hành nghề dịch vụ kỹ thuật trong khung cảnh kinh tế thị trường, phù hợp với đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội rất riêng của miền Trung.





