CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Vận dụng tính liên kết trong phát triển du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 42-43. .- 910

Trình bày tính liên kết trong hoạt động du lịch và vai trò của nó như: phát huy hết khả năng từ con người tới tài nguyên vào hoạt động phát triển du lịch; cạnh tranh với các nước trong khu vực; chia sẻ và đóng góp trách nhiệm đối với xã hội; kéo dài thời gian lưu lại của khách; tiết kiệm chi phí. Một số giải pháp như: khẳng định và thống nhất vai trò quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch, xây dựng chiến lược quảng cáo….

2 Cảnh giác với rủi ro thanh khoản / Minh Nhung // Đầu tư, Số 138(2029)/2009 .- 2009 .- Tr. 7 .- 332.1

Trình bày một số nhân tố đe dọa tính thanh khoản của các ngân hàng thương mại như huy động vốn, sự mất cân đối giữa tốc độ tăng vốn và huy động và vốn cho vay, cơ cấu kỳ hạn đang mất cân đối,...

3 Thực trạng và giải pháp tăng vốn tự có của ngân hàng thương mại Việt Nam / PGS. TS. Trần Huy Hoàng // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 10-15 .- 332.1

Trình bày tình hình vốn tự có của các Ngân hàng thương mại Việt Nam trước và sau khi chính thức gia nhập WTO. Giải pháp nâng cao vốn tự có cho các ngân hàng thương mại Việt Nam: giải pháp phát hành cổ phiếu, trái phiếu; cách tăng vốn từ lợi nhuận giữ lại; tăng vốn bằng biện pháp cổ phần hóa,…

4 Phân tích cố kết nền đường đắp trên đất yếu qua phần mềm Sigma/W - Seep/W / Th.s Nguyễn Thị Thu Ngà, TS Trần Thị Kim Đăng // Cầu đường Việt Nam, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr.12 - 16 .- 690.116

Trình bày tóm tắt cơ sở lý thuyết của sigma và khả năng mô phỏng chương trình; Đề cập đến khả năng tính toán độ lún của đất nền tương ứng với sự thay đổi áp lực nước lỗ rỗng của sigma, qua đó có thể tiến hành theo dõi và đối chứng với thực nghiệm quan trắc lún bằng phương pháp hiện có (bàn đo độ lún và thiết bị theo dõi áp lực nước lỗ rỗng), từ đó có các hiệu chỉnh để có thể chính xác hóa quá trình tính toán cố kết.

5 Cạnh tranh ngân hàng nhìn từ góc độ khả năng sinh lời – trường hợp các ngân hàng thương mại quốc doanh và các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / TS. Trương Quang Thông // .- 2009 .- Tr. 16-22 .- 332.1

Phân tích khả năng sinh lời để đánh giá khả năng cạnh tranh của hai nhóm ngân hàng với tổng thị phần cho vay và huy động vốn chiếm vị thế thống lĩnh trong thị phần ngành ngân hàng Việt Nam: đó là nhóm các ngân hàng thương mại nhà nước và nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần.

6 Phương pháp xác định chi phí sản xuất để tính giá thành sản phẩm trong kế toán quản trị / ThS. Nguyễn Thị Minh Phương // Kế toán, Số 80/2009 .- 2009 .- Tr. 30-31 .- 658.1511

Trong hệ thống tính giá thành, phương pháp xác định chi phí sản xuất là một trong những nội dung tiên quyết đến giá thành sản phẩm. Bài viết giới thiệu phương pháp xác định chi phí sản xuất trong kế toán quản trị và tình hình áp dụng tại các doanh nghiệp.

7 Ảnh hưởng của thay đổi lãi suất đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng thương mại / Võ Thành Danh, Lê Phương Minh Triết // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 29-34 .- 332.12

Những yếu tố nào làm cho lãi suất cho vay của các ngân hàng thương mại biến động? Sự thay đổi của lãi suất cho vay sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động cho vay, đến sự biến động của tài sản và nguồn vốn của các ngân hàng thương mại?... Bài viết góp phần tìm hiểu và giải đáp phần nào câu hỏi trên.

8 Giải pháp phát triển quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ / ThS. Nguyễn Thị Giang, Phạm Ngọc Phong // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 23-28 .- 332.12

Những kết quả đạt được và hạn chế trong hoạt động tín dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. Khái quát về công tác cho vay của ngân hàng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa. Giải pháp đẩy mạnh phát triển quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

9 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658.8

Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.

10 Một số bài học từ thiết kế cầu treo Thuận Phước / Chu Ngọc Sủng // Cầu đường Việt Nam, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr. 37 - 41 .- 729
Trình bày những bài học kinh nghiệm được rút ra từ thiết kế thi công cầu Thuận Phước về các phần: Đặc điểm của phân tích tĩnh học dùng cho thiết kế hệ cầu treo dây võng, các tổ hợp tính toán thông thường cơ bản, kết quả tính tổ hợp lực cho dầm cứng, hệ dây cáp, hệ neo trên mố neo và gối yên, mố neo và móng và một số nhận xét.