CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Xây dựng và đánh giá đề cương môn học / Nguyễn Quốc Chính // Hội nghị CDIO toàn quốc 2012 .- 2012 .- Số tháng 8/2012 .- Tr. 238-246. .- 370

Mô tả tầm quan trọng của đề cương môn học, cấu trúc của đề cương môn học, cách xây dựng các hợp phần của đề cương môn học, cách đánh giá chất lượng đề cương môn học.Thông qua đó giúp xây dựng được những đề cương môn học có chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong trường đại học.

2 Các hoạt động hỗ trợ gắn kết với doanh nghiệp trong quá trình triển khai CDIO / Lê Hoài Bắc, Hồ Thị Thanh Tuyến, Lâm Quang Vũ // Hội nghị CDIO toàn quốc 2012 .- 2012 .- Số tháng 8/2012 .- Tr. 247-263. .- 370

Bài báo giới thiệu các hoạt động gắn kết quá trình đào tạo với doanh nghiệp, cũng như các hoạt động học thuật khác nhằm hỗ trợ cho sinh viên tìm hiểu về nghề nghiệp, các xu hướng kỹ thuật và công nghệ mới hiện tại cũng như tương lai. Đồng thời rèn luyện các kỹ năng CDIO cho sinh viên qua các hoạt động ngoại khóa.

3 Đề xuất khung chuẩn đầu ra theo cấu trúc đề cương CDIO cho một số nhóm ngành đào tạo trình độ đại học của Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh / Đoàn Thị Minh Trinh, Đoàn Ngọc Khiêm // Hội nghị CDIO toàn quốc 2012 .- 2012 .- Số tháng 8/2012 .- .- 370

Trình bày việc khái quát hóa, tiếp nhận, và áp dụng thích ứng Đề cương CDIO đề đề xuất những khung chuẩn đầu ra cho một số nhóm ngành đào tạo trình độ đại học của ĐHQG-HCM. Cụ thể: Vai trò của Đề cương CDIO đối với giáo dục; Đề cương CDIO và khung chuẩn đầu ra khái quát đề xuất cho chương trình đào tạo; tiếp nhận đề cương CDIO v.2 là khung chuẩn đầu ra cho nhóm ngành kỹ thuật trên cơ sở so sánh nội dung chuẩn đầu ra giữa đề cương CDIO và các tiêu chuẩn kiểm định, và định hướng nghề nghiệp kỹ sư; Áp dụng thích ứng Đề cương CDIO và các tiêu chuẩn kiểm định, và định hướng nghề nghiệp kỹ sư; áp dụng thích ứng Đề cương cho các ngành đào tạo khác nhau; những khung chuẩn đầu ra đề xuất cho một số nhóm ngành đào tạo.

4 Xây dựng chuẩn đầu ra dưới góc nhìn đào tạo theo hệ thống tín chỉ của Trường Đại học Lạc Hồng / Nguyễn Ngọc Phương Thanh // Hội nghị CDIO toàn quốc 2012 .- 2012 .- Số tháng 8/2012 .- Tr. 302-312. .- 370

Giới thiệu cách thức xây dựng chuẩn đầu ra dưới góc nhìn đào tạo theo hệ thống tín chỉ, đáp ứng nhanh nhu cầu nhân lực cho xã hội của Trường Đại học Lạc Hồng – một trường thuộc khối các Trường Đại học ngoài công lập.

5 Chuyển đổi sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ ở bậc đại học – đáp ứng nguồn lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước / Phan Quốc Huy // Hội nghị CDIO toàn quốc 2012 .- 2012 .- Số tháng 8/2012 .- Tr. 313-316. .- 370

Quá trình đào tạo theo học chế tín chỉ buộc sinh viên phải chủ động, thích ứng với cách học mới, không thụ động vào lịch học cố định được áp đặt từ các cơ sở đào tạo. Một hình thức đào tạo mới buộc người học phải nhanh chóng đặt ra cho mình một sự lựa chọn linh hoạt trong toàn bộ chương trình. Bài tham luận này đề ra một số vấn đề cần lưu tâm khi chuyển đổi từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo học chế tín chỉ ở bậc đại học, nhằm đáp ứng nguồn nhân lực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

6 Ứng dụng hệ truyền động biến tần ma trận động cơ không đồng bộ cho phụ tải nâng hạ: Development of matrix converter for hoist drive controlled by asynchronous motor / Bùi Quốc Khánh, Phạm Văn Bách // Tự động hóa ngày nay .- 2012 .- Số 137/2012 .- Tr. 8-12. .- 621

Giới thiệu một cấu trúc ứng dụng hệ truyền động biến tần kiểu ma trận – động cơ không đồng bộ - phụ tải nâng hạ, động cơ không đồng bộ được điều khiển theo phương pháp FOC. Các kết quả mô phỏng trên máy tính và thử nghiệm đã thể hiện chất lượng hệ truyền động.

7 Thiết kế và chế tạo Robot làm thế nào: Bài 2: Lựa chọn nền tảng phát triển / // Tự động hóa ngày nay .- 2012 .- Số 137/2012 .- Tr. 36-40. .- 621

Một thiết kế Robot bất kỳ thường bắt đầu với việc xác định xem robot như thế nào và sẽ làm gì? Các loại Robot khá đa dạng nhưng thường phổ biến trong: Robot di chuyển với bánh xe, robot theo vết hoặc Robot có chân; Thiết bị bay; Thiết bị hàng hải, tàu ngầm, robot bơi/lặn; Cấu trúc hỗn hợp; Tay máy, robot có tay để thao tác. Bài học này được thiết kế để giúp bạn quyết định loại của robot được phát triển, phù hợp với nhu cầu của bạn.

8 Nghiên cứu phát triển hệ thống giám sát, dịch vụ và điều khiển trên cơ sở định vị GPS và mạng không dây GSM/GPRS: Researching and developing the monitoring, services and control system based on GPS positioning technology and wireless network GSM/GPRS / Thái Quang Vinh, Chu Ngọc Liêm, Nguyễn Tiến Phương, Nguyễn Anh Tuấn, Châu Văn Tú // Tự động hóa ngày nay .- 2012 .- Số 136/2012 .- Tr. 12-18. .- 621

Sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở hạ tầng hệ thống mạng internet cả về số lượng và chất lượng là tiền đề cho sự phát triển của các hệ thống và ứng dụng trên cơ sở mạng truyền thông. Bên cạnh đó, với sự bùng nổ của công nghệ truyền thông không dây GSM/GPRS, công nghệ thu GPS, công nghệ nhúng và công nghệ bản đồ số, các ứng dụng cung cấp dịch vụ dựa trên vị trí càng đi sâu vào các ứng dụng đời sống cũng như các ứng dụng trong sản xuất. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu phát triển các ứng dụng giám sát và điều khiển từ xa trên cơ sở định vị GPS và mạng không dây GSM/GPRS.

9 Nghiên cứu sự ảnh hưởng của các thiết bị điện tử công suất đến lưới điện xử lý công nghiệp / PGS. TS. GVCC. Thái Duy Thức // Tự động hóa ngày nay .- 2012 .- Số 136/2012 .- Tr. 47-49. .- 621

Bài báo đề cập tới những tác hại do các thiết bị điện tử công suất gây ra trên lưới điện của các xí nghiệp khi sử dụng chúng; đồng thời giới thiệu phương pháp xác định phổ tần của các sóng hài bậc cao do các thiết bị đó gây ra trên lưới và các giải pháp loại bỏ chúng.

10 Phân tích, đưa ra giải pháp thay thế mạch điều khiển tự động sử dụng phần tử khí nén của máy công cụ bằng PLC / ThS. Uông Quang Tuyến // Tự động hóa ngày nay .- 2012 .- Số 136/2012 .- Tr. 57-58. .- 621

Bài báo nêu ra các mạch điều khiển khí nén cho máy công cụ từ những năm trước đây và ứng dụng thiết bị tự động  hóa để thay thế mạch điều khiển sử dụng các phần tử khí nén bằng các phần tử điện – khí nén, thiết bị logic khả trình.