CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Bàn về vấn đề thuế trong lĩnh vực tài chính vi mô / ThS. Lê Kiên Cường // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 23 (368)/2012 .- Tr. 29-30. .- 658.13
Trình bày những đề xuất ban đầu về thuế của Tổ chức Tài chính Vi mô, Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính, các vấn đề liên quan đến thuế cho Tổ chức Tài chính Vi mô, giải pháp.
2 Tái cấu trúc tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước để nâng cao năng lực hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước / ThS. Nguyễn Kim Phượng // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 23 (368)/2012 .- Tr. 33-37, 43. .- 330
Trình bày thực trạng hoạt động của các Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước. Một số kiến nghị để tái cấu trúc tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.
3 Giải pháp nào về vốn lưu động cho các doanh nghiệpViệt Nam hiện nay / ThS. Ngô Thị Quyên, ThS. Phạm Thị Bảo Oanh // Ngân hàng .- 2012 .- Số 16/2012 .- Tr. 42-45. .- 332.12
Trong thời gian qua, việc tìm lời giải cho bài toán khó khăn trong sản xuất, bù đắp thiếu hụt vốn lưu động đã trở thành vấn đề nan giải không chỉ của doanh nghiệp mà còn là vấn đề đau đầu của các nhà quản lý và ngân hàng. Vậy đâu là nguyên nhân và hướng giải quyết cho vấn đề này như thế nào? Bài viết đi sâu phân tích thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tìm hiểu nguồn gốc vấn đề và đưa ra giải pháp khắc phục.
4 So sánh nợ xấu, phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng của Việt Nam và thông lệ quốc tế / TS. Đinh Thị Thanh Vân // Ngân hàng .- 2012 .- Số 19/2012 .- Tr. 5-12. .- 332.12
Thực tế, nợ xấu vẫn đang là ẩn số chưa có lời giải đáp và biện pháp xử lý thuyết phục khi số liệu nợ xấu công bố của các ngân hành thương mại, của Thanh tra Ngân hàng Nhà nước và ước tính của các tổ chức quốc tế có sự khác biệt rất lớn. Bài viết góp phần lý giải sự khác biệt và hiểu chính xác hơn về bản chất nợ xấu của các ngân hàng thương mại Việt
5 Bàn thêm về hoạt động mua bán, sáp nhập ngân hàng thương mại nhằm giảm thiểu nợ xấu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay / ThS. Nguyễn Hữu Mạnh // Ngân hàng .- 2012 .- Số 19/2012 .- Tr. 13-18, 61. .- 332.12
Trình bày tính khách quan của hoạt động mua bán, sáp nhập các ngân hàng thương mại Việt
6 Cơ chế giám sát tài chính , đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp: những vấn đề đặt ra / ThS. Nguyễn Duy Long // Tài chính .- 2012 .- Số 9 (575)/2012 .- Tr. 6-9. .- 332
Quản lý, giám sát tài chính, đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của quá trình đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước ở nước ta. Bài viết trình bày những kết quả ban đầu đạt được trong công tác này, những vấn đề còn tồn tại, giải pháp hoàn thiện cơ chế, chính sách.
7 Kiểm soát tài chính trong tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước / TS. Hoàng Xuân Hòa // Tài chính .- 2012 .- Số 9 (575)/2012 .- Tr. 20-23. .- 332
Kiểm soát tài chính trong tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước luôn là vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi Đảng, Chính phủ đang đẩy mạnh thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. Bài viết phân tích vai trò và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kiểm soát tài chính tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.
8 Giải pháp giám sát hoạt động tài chính doanh nghiệp sau cổ phần hóa / TS. Nguyễn Tuấn Phương // Tài chính .- 2012 .- Số 9 (575)/2012 .- Tr. 24-27. .- 332
Khái quát về tình hình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, thực trạng giám sát hoạt động tài chính của doanh nghiệp sau cổ phần hóa. Các giải pháp nâng cao năng lực giám sát tài chính của doanh nghiệp sau cổ phần hóa.
9 Kinh nghiệm các nước về quản lý, giám sát vốn nhà nước tại doanh nghiệp / ThS. Phạm Thị Tường Vân, ThS. Nguyễn Thị Hải Bình // Tài chính .- 2012 .- Số 9 (575)/2012 .- Tr. 28-30. .- 332
Giới thiệu cơ quan giám sát vốn nhà nước tại một số nước hiện nay như
10 Cơ sở kinh tế thuế môi trường, mức thải tối ưu, ưu nhược điểm và vận dụng vào Việt Nam / Nguyễn Văn Song // Nghiên cứu kinh tế .- 2012 .- Số 11 (414)/2011 .- Tr. 24-29. .- 658.15
Thuế môi trường và chuẩn mức thải là hai công cụ quan trọng để quản lý ô nhiễm môi trường. Xác định được mức thải tối ưu, mức thuế tối ưu, đòi hỏi các nhà quản lý môi trường và các cơ quan chức năng phải tính mức thiệt hại do mỗi đối tượng gây ra, lợi ích ròng biên của đối tượng. Mục tiêu của bài viết nhằm làm rõ cơ sở lý luận kinh tế mức thải tối ưu, mức thuế ô nhiễm tối ưu, chuẩn mức thải tối ưu, ưu nhược điểm của những phương pháp quản lý môi trường này và vận dụng vào Việt Nam.





