CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Một số nội dung sửa đổi, bổ sung chế độ kế toán doanh nghiệp: Kỳ I / // Kế toán & kiểm toán .- 2011 .- Số tháng 8/2011 .- Tr. 24-26 .- 657

Những nội dung quy định về kế toán vốn bằng tiền, quy định về kế toán giao dịch mua bán lại trái phiếu Chính phủ. Hướng dẫn bổ sung phương pháp hạch toán khoản chênh lệch đánh giá lại tài sản khi công ty mẹ góp vốn vào công ty con bằng tài sản phi tiền tệ.

2 Về cơ chế điều hành kế hoạch kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn / TS. Nguyễn Văn Dương // Ngân hàng .- 2011 .- Số 16 tháng 8/2011 .- Tr. 39-41, 67. .- 332.1

Trình bày một số đề xuất và kiến nghị về hoàn thiện quy chế điều hành kế hoạch kinh doanh hiện nay tại Agribank như: Xây dựng và giao kế hoạch nguồn vốn có căn cứ khoa học và thực tiễn đảm bảo linh hoạt và phát huy tính trách nhiệm của các đơn vị thành viên; Xây dựng kế hoạch dư nợ căn cứ trên nguồn vốn thực theo trình tự ưu tiên đối tượng vay vốn và khách hàng vay vốn; Đổi mới kế hoạch và quy chế tiền lương theo cơ chế thị trường của doanh nghiệp…

3 Phân tích sức chịu tải cọc bê tông cốt thép bằng các phương pháp khác nhau / TS. Trần Xuân Thọ, KS. Phạm Anh Du // Xây dựng .- 2011 .- Số tháng 7/2011 .- Tr. 41-45 .- 624

Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán sức chịu tải của cọc, phân tích sức chịu tải của cọc bê tông cốt thép theo các phương pháp khác nhau: mô tả công trình và đặc điểm địa chất công trình, kết quả tính toán sức chịu tải của cọc, so sánh, đánh giá kết quả các phương pháp tính.

 

4 Phân tích các hình thức đấu thầu quốc tế đang áp dụng phổ biến tại Việt Nam / Đinh Tuấn Hải // Xây dựng .- 2011 .- Số tháng 7/2011 .- Tr. 55-57. .- 624.092

Tổng quan về đầu tư xây dựng: một số quan điểm về đấu thầu, một số khái niệm, vai trò của đấu thầu. Phương pháp nghiên cứu, các quy trình đấu thầu quốc tế đang áp dụng tại Việt Nam: đấu thầu một giai đoạn - một gói phong bì, đấu thầu một giai đoạn – hai gói phong bì, hai giai đoạn – hai gói phong bì, đấu thầu hai giai đoạn. Giới thiệu hồ sơ mời thầu mẫu của ADB (Ngân hàng phát triển Châu Á).

5 Quản lý chất lượng dự án đầu tư xây dựng công trình / ThS. Nguyễn Đức Minh // Xây dựng .- 2011 .- Số tháng 7/2011 .- Tr. 70-73 .- 624

Trình  bày nội dung quản lý chất lượng dự án đầu tư xây dựng công trình. Thực trạng quản lý chất lượng dự án đầu tư xây dựng công trình. Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng dự án đầu tư xây dựng công trình.

6 Những tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động / NCS. Trần Thị Ngọc Hân // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2011 .- Số 46 tháng 8/2011 .- Tr. 28-31. .- 657

Tìm hiểu khởi nguồn của các tiêu chí trong kiểm toán hoạt động. Bộ tiêu chí đánh giá cho kiểm toán hoạt động do kiểm toán nhà nước thực hiện: tiêu chí tính đánh giá, tiêu chí tính hiệu quả, tính hiệu lực, hiệu năng quản lý của bộ máy.

7 Tăng trưởng kinh tế bền vững ở Việt Nam từ giải pháp kiềm chế nhập siêu / ThS. Nguyễn Quốc Nghi // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 16-20. .- 330

Thực trạng xuất nhập khẩu và nhập siêu của Việt Nam, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhập siêu của Việt Nam. Giải pháp kiểm soát nhập siêu góp phần tăng trưởng kinh tế.

8 Một số vấn đề về điều hành chính sách tiền tệ trong mối tương quan với phối hợp vĩ mô trong điều hành nền kinh tế / TS. Cao Thị Ý Nhi // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 21-25 .- 330

Tổng quan phát triển kinh tế Việt Nam và những hệ lụy: về tăng trưởn kinh tế, hiệu quả đầu tư, tỷ giá, lạm phát, thu hút FDI, tăng trưởng xuất nhập khẩu. Thực trạng điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam hiện nay. Một số khuyến nghị.

9 Marketing địa lý với việc lựa chọn điểm bán hiệu quả / PGS.TS. Vũ Trí Dũng, TS. Nguyễn Hoàng // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 51-54. .- 658

Ở Việt Nam, việc áp dụng marketing ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, marketing địa lý còn ít được quan tâm hoặc chưa được sử dụng hiệu quả. Bài viết đề cập đến marketing địa lý với việc lựa chọn điểm bán phù hợp nhất trên cơ sở khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa yếu tố địa lý, người tiêu dùng và quyết định marketing của doanh nghiệp.

10 Nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống khách sạn 2 sao tại thành phố Hồ Chí Minh / Trương Thị Thanh Phi // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 170/2011 .- Tr. 55-58 .- 910

Phân tích thực trạng kinh doanh khách sạn 2 sao tại thành phố Hồ Chí Minh và cách đánh giá mức độ cạnh tranh của nhóm khách sạn này, từ đó đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của khách sạn 2 sao.