CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Một số biện pháp trong tổ chức, quản lý và giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng thực hành tin học / Trương Tiến Vũ // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 102 – 104 .- 370

Đề tài trình bày thực trạng trong việc giảng dạy tin học tại trường ĐHDL Duy Tân; Đồng thời đề ra một số biện pháp, kiến nghị trong tổ chức, quản lý và giảng dạy hướng dẫn thực hành tin học.

2 Đổi mới phương pháp dạy và học ở ĐHDL Duy Tân thời kỳ 2001 – 2006 nhằm theo kịp các đại học trong khu vực & trên thế giới / Lê Công Cơ // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 95 – 101 .- 371.1

Đổi mới phương pháp dạy và học là một yêu cầu tất yếu của quá trình đào tạo, những biện pháp đổi mới đều xuất phát từ thực tế giảng dạy và học tập ở trường Đại học Duy Tân, với tinh thần tiến công cách mạng, tiến lên phía trước đáp ứng yêu cầu của xã hội, sự hòa nhịp với khu vực và thế giới để trường ta có thể tiến kịp với các trường tiên tiến ở trong nước, trong khu vực và trên thế giới. Để đáp ứng yêu cầu đó nhà trường đã cố gắng hoàn thành đề tài: “ Đổi mới phương pháp dạy và học ở ĐHDL Duy Tân thời kỳ 2001 – 2006 nhằm theo kịp các đại học trong khu vực & trên thế giới”.

4 Chùm thơ Tết / Đoàn Văn Cừ, Nguyễn Bính, Vũ Đình Liên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 153-161 .- 895.9221

Chào xuân Tân Mão, Khoa học và công nghệ xin trân trọng gởi đến bạn đọc “chùm thơ tết”: Chợ tết, Tết quê bà, Tết, đám cưới mùa Xuân (Đoàn Văn Cừ); Tết của mẹ tôi (Nguyễn Bính); Ông đồ (Vũ Đình Liên).

5 Một số bất cập trong quy định về trích lập dự phòng rủi ro tín dụng / Trần Lê Minh Tín // Tài chính .- 2011 .- Số 11 (565)/2011 .- Tr. 51-52. .- 332

Trình bày những bất cập trong công tác phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro tín dụng tại các quỹ đầu tư phát triển địa phương. Một số kiến nghị.

6 Vai trò của trường đại học với hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội / Huỳnh Phước // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 14-15 .- 658

Trình bày một số ý kiến về quá trình tổ chức giáo dục – đào tạo của nhà trường và những quan hệ của nó với hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội.

7 Một số vấn đề của GD – ĐH ở Huế - Đà Nẵng / Nguyễn Ngọc Trân // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 147-152 .- 370.152

Bài viết giới thiệu một số vấn đề như: Quy mô đào tạo, đội ngũ giảng viên, học phí và tổng mức đầu tư trên sinh viên, hợp tác quốc tế và quản lý nhà nước của giáo dục Đại học ở Huế, Đà Nẵng.

8 Đào tạo đại học trong thời kỳ hội nhập / Phùng Tấn Viết // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 16-18 .- 370.152

Bài viết đề cập đến đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp dạy và học; Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ và tin học cho sinh viên; Sử dụng công cụ nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp và tạo ra các ngành nghề mới.

9 Giáo dục từ xa phương thức chính yếu để thực hiện chính sách mở trong giáo dục / Cao Văn Phường // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 19 - 20 .- 370.152

Bài viết trình bày những thành công của trường Đại học dân lập Bình Dương trong chương trình đào tạo từ xa. Qua đó ta thấy giáo dục từ xa là phương thức đào tạo chính yếu để thực hiện chính sách mở trong giáo dục.

10 Đại học Duy tân – Định hướng tới tương lai / Đinh Trung Kiên // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 21-23 .- 370

Bài viết giới thiệu một số ý kiến đóng góp của tác giả đối với trường về các vấn đề: Đào tạo; Nghiên cứu khoa học và đội ngũ cán bộ, giảng viên; Về một số hoạt động của trường.