CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Từ vựng văn học giai đoạn tiếng Việt cổ: một số đặc điểm trong sự hình thành và phát triển / PGS. TS. Vũ Đức Nghiệu // Ngôn ngữ .- 2011 .- Số 11 (270)/2011 .- Tr. 30-45. .- 400
Trình bày một số đặc điểm thể hiện trong quá trình hình thành, xây dựng, phát triển vốn từ vựng văn học trong giai đoạn tiếng Việt cổ.
2 Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Phạm Minh Hạc // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 7-10 .- 370.9597
Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt3 Xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ thấm lọc kết hợp trồng cây trong điều kiện Việt Nam / TS. Nguyễn Đức Toàn, ThS. Phạm Tiến Nhất // Tài nguyên và môi trường .- 2011 .- Số 20 (130)/2011 .- Tr. 22-23 .- 363.7
Trong điều kiện hiện nay ở Việt Nam, việc xây dựng các trạm xử lý nước thải tập trung gặp nhiều khó khăn do chi phí đầu tư và vận hành lớn, vì vậy việc nghiên cứu làm sạch nước thải tại chỗ của các hộ gia đình hay các cụm dân cư, công trình công cộng bằng các công nghệ phù hợp, đơn giản, có chi phí xây dựng và vận hành thấp, bảo đảm vệ sinh môi trường là một hướng giải quyết hợp lý và khả thi. Bài viết giới thiệu một phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ thấm lọc kết hợp cây trồng và loại cây trồng trong bãi lọc.
4 Vài suy nghĩ về thị trường nhân lực công nghệ mạng và hướng đi cho vấn đề đào tạo chuyên ngành kỹ thuật mạng máy tính tại khoa CNTT, Đại học Duy Tân / Nguyễn Gia Như // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 134- 135 .- 004.03
Trình bày một vài nét về thị trường nhân lực công nghệ mạng hiện nay và một vài ý kiến về hướng đào tạo chuyên ngành kỹ thuật mạng tại khoa CNTT, Đại học Duy Tân trong thời gian đến.5 Từ tư duy toán học đến phương pháp thực nghiệm trong dạy toán ở trường Đại học Duy Tân / Đặng Công Hanh // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 142- 144 .- 510
Toán học là một môn học có nhiều ứng dụng nhất trong thực tiễn, tác giả chỉ ra những bất cập hiện nay từ đó đưa ra những việc phải làm của người giảng dạy môn toán ở Đại học Duy Tân.
6 Những lời tâm huyết / Lê Phước Thúy // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 11 .- 153.852
Ông Lê Phước Thúy là một trong 3 người đầu tiên trong ban vận đông xây dựng trường, là Chủ tịch HĐQT đầu tiên của trường. Nay ông đã mất nhưng cái tình, cái công của ông vẫn sống mãi và được ghi vào lịch sử của trường. Bài viết này là chứa đựng những lời tâm huyết của ông để lại cho mái trường thân yêu của mình trước lúc ông ra đi.7 Vài suy nghĩ về trường / Phạm Minh Hạc // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 12 .- 158
Vài suy nghĩ của giáo sư, viện sĩ Phạm Minh Hạc về sự hình thành và phát triển của trường Đại học dân lập Duy Tân. Một mái trường được nổi lên hàng đầu trong các trường đại học dân lập và đã có chỗ đứng đàng hoàng trong ngành đại học nước nhà.
8 Trường Đại học dân lập Duy Tân ngày càng đáng tin cậy hơn của Đảng, nhà nước và nhân dân / Trần Xuân Nhỉ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 13-14 .- 370
Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học Duy Tân. Qua đó nói lên sự đóng góp của trường trong việc cùng các trường đại học-cao đẳng Việt Nam ngoài công lập phát triển mạnh mẽ, vững chắc, làm cho Hiệp hội các trường cao đẳng Việt Nam ngoài công lập ngày càng đáng tin cậy hơn9 Báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tân trong thời gian qua / Nguyễn Tấn Quý // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 2 – 5 .- 001.1
Bài viết báo cáo về hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tan trong thời gian qua; Đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ NCKH & CN năm 2005.
10 Sáng tạo, sáng nghiệp & sánh vai / Vũ Văn Tảo // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 14-16 .- 370.9597
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học dân lập Duy Tân. Giáo sư tiến sĩ, nguyên trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Trần Hồng Quân đã ca ngợi sự hình thành và phát triển của trường, Ông đã tặng cho trường 3 chữ S đầy ý nghĩa là: Sáng tạo, sáng nghiệp và sánh vai