CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Góp ý về định hướng chiến lược “Đổi mới – phát triển – hội nhập” của Đại học Duy Tân / Nguyễn Đình Quế // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 42-46 .- 330

Trình bày  một số ý kiến về định hướng chiến lược “Đổi mới – phát triển – hội nhập”của trường: Duy Tân có địa bàn thuận lợi nên cần phát triển thêm các ngành du lịch, quản trị kinh doanh, kiến trúc, xây dựng, ngành ngoại ngữ, tin học; Đi tiên phong trong việc tổ chức chương trình cử nhân tài năng; Xây dựng một chiến lược phát triển Đại học Duy Tân đến năm 2020; Thực hiện công cuộc tái cấu trúc Đại học Duy Tân; Cải tiến liên tục phương pháp giảng dạy; Mối liên kết của trường với các doanh nghiệp;Thực hiện ngay một nếp sống, sinh hoạt, giảng dạy và học tập theo phong cách mới: Văn minh – Sáng tạo – Hiệu quả.

2 Đại học Duy Tân với những bước đi chiến lược trong bối cảnh hội nhập và phát triển / Nguyễn Thế Hùng // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 47-51 .- 330

Giới thiệu những tồn tại và yếu kém trong bối cảnh chung của giáo dục đại học Việt Nam: Khủng hoảng về triết lý giáo dục đại học; Sự lạc hậu về nội dung chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo. Những cơ hội như tiếp nhận kiến thức mới, thông tin, ngoại ngữ, kinh nghiệm giảng dạy và quản lý đào tạo, vận dụng nhiều chuyên ngành mới phong phú đặc thù..và thách thức trong bối cảnh hội nhập. Những gợi ý đề nghị nâng cấp và phát triển Đại học Duy Tân.

3 Vấn đề chấn hưng giáo dục Đại học Việt Nam / Phan Thúc Huân // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 52-54 .- 370.9597
Trình bày những tồn tại của nền giáo dục Việt Nam hiện nay; Những cơ hội, thách thức của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đối với giáo dục đại học Việt Nam; Đồng thời đề ra những giải pháp để chấn hưng giáo dục đại học Việt Nam
4 Một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân / Trương Minh Túy // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 55 .- 370.152

Giới thiệu một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân: Cần phải triển khai một cách có hiệu quả: Phát triển kinh tế biển, rừng; Đối với khoa kiến trúc cần tổ chức về khoa quy hoạch đô thị.Khoa du lịch chú trọng xúc tiến du lịch, marketing về sản phẩm du lịch.Về tổ chức cần tập trung 1 khu vực chính từ giảng đường, thư viện, phòng học để dễ tập trung chỉ đạo.Kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp…

5 Về giáo dục đào tạo và lối sống cho sinh viên đại học / Trần Đình Uyên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 138-142 .- 370

Để thực hiện mục tiêu cao cả của một trường đại học, chúng ta không chỉ đào tạo tri thức khoa học,chuyên môn nghiệp vụ mà đều rất quan trọng là phải đào tạo về nhân cách và tâm hồn cho sinh viên để hình thành những người cán bộ vừa có đức vừa có tài. Vì vậy bài báo đã đề cập rất rõ về khái niệm, cơ hội thách thức, nội dung cơ bản của giáo dục đạo đức và lối sống cho sinh viên

6 Tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn – Những vấn đề cốt yếu của đào tạo kiến trúc sư / Trần Xuân Đình // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 56 - 59 .- 691

Viết về vấn đề tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn trong đào tạo kiến trúc sư hiện nay và các mối liên quan đến đồ án kiến trúc mà sinh viên thực hiện trong quá trình đào tạo.

7 Đào tạo kiến trúc xây dựng thời hậu - WTO / Nguyễn Hữu Thái // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 61 - 64 .- 720

Trình bày thực trạng đội ngũ chuyên gia kiến trúc xây dựng của ta hiện nay đồng thời đề ra định hướng và chương trình đào tạo phù hợp theo hướng hiện đại, toàn cầu hóa để đào tạo cho được những chuyên gia có kỹ năng hành nghề dịch vụ kỹ thuật trong khung cảnh kinh tế thị trường, phù hợp với đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội rất riêng của miền Trung.

8 Tư vấn tài chính và môi giới chứng khoán hướng đào tạo thực tiễn của ngành tài chính / Trần Đình Uyên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 135-137 .- 657.48

Xã hội hướng đến phát triển nhiều lĩnh vực, công việc tư vấn tài chính và môi giới chứng khoán ngày càng có nhu cầu cao. Nên chăng đối với một trường đại học cần có hướng đào tạo để đáp ứng thực tiễn cuộc sống đang đặt ra

9 Tiếng Anh chuyên ngành – một số vấn đề về nội dung giảng dạy / Lâm Quang Đông // Ngôn ngữ & đời sống .- 2011 .- Số 11 (193)/2011 .- Tr. 27-32 .- 400

Sơ lược về khái niệm thuật ngữ tiếng Anh, thực tế về tiếng Anh chuyên ngành hiện nay. Vài đề xuất như: đối với những ngành có thể xác định được công việc cụ thể, đối với những ngành mà công việc cụ thể khó xác định, về từ vựng chuyên ngành…

10 Khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên và vai trò của người thầy trong đào tạo kiến trúc sư / Lê Thị Thu Hà // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 370

Trình bày tầm quan trọng việc đổi mới, cải tiến nội dung chương trình, phương pháp và phương tiện giảng dạy năng lực người thầy, đồng thời phát huy tính chủ động và độc lập sáng tạo của sinh viên.