CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Kinh nghiệm quốc tế về giám sát tài chính doanh nghiệp nhà nước / TS. Vũ Đình Ánh // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 60-63. .- 332
Trình bày kinh nghiệm của Trung Quốc, kinh nghiệp của các nước công nghiệp phát triển.
2 Nhân tố phức tạp của các dự án giao thông ở Việt Nam / KS. Nguyễn Thành An, TS. Lê Hoài Long // Xây dựng .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 54-58. .- 624
Mục đích của bài báo nhằm đi tìm ra những nhân tố phức tạp của các dự án giao thông dưới góc nhìn của nhà quản lý dự án cho chủ đầu tư lẫn nhà thầu. Từ đó sẽ góp phần hỗ trợ người quản lý dự án thực hiện công việc tốt hơn công việc của mình.
3 Xác định nội lực khung thép trong trạng thái biến dạng theo tiêu chuẩn Eurocode 3 / TS. Vũ Quốc Anh, KS. Chu Thị Hoàng Anh // Xây dựng .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 59-62. .- 624
Giới thiệu cách xác định nội lực trong khung thép có kể đến hiệu ứng P-Delta hay phân tích bậc hai theo Eurocode 3 (EC3)
4 Nghiên cứu tính toán độ sâu xói luồng lạch do hệ thống mỏ hàn không ngập gây ra, phục vụ giao thông thủy / NCS. Th.S. Phạm Thành Nam, GS. TS. Lương Phương Hậu // Xây dựng .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 63-68. .- 624
Để phục vụ cho việc dự báo hiệu quả tổng quát của hệ thống mỏ hàn đối với xói sâu luồng lạch, trên cơ sở nghiên cứu sự khác biệt về tác động của các phương án bố trí không gian mỏ hàn so với tác động của tường dọc thu hẹp lòng dẫn liên tục trên một đoạn dài, tác giả đã xây dựng quan hệ giữa xói mỏ hàn và xói tường dọc. Công thức tính xói sâu do tường dọc gây ra đã được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu và xác lập, được sử dụng phổ biến. Tác giả đã dựa vào kết quả nghiên cứu trên mô hình vật lý để biến đổi công thức này thành công thức sử dụng cho việc tính xói sâu của hệ thống mỏ hàn, thông quan một hàm số biến đổi.
5 Một số vấn đề về mô hình hạch toán chi phí theo hoạt động trong kế toán quản trị chi phí / ThS. Nguyễn Thanh Huyền, ThS. Nguyễn Thu Hoài // ThS. Nguyễn Thanh Huyền, ThS. Nguyễn Thu Hoài .- 2012 .- Số 55/2012 .- Tr. 20-21. .- 657
Trình bày những hạn chế của phương pháp hạch toán chi phí truyền thống, ưu điểm và hạn chế của phương pháp ABC, phương pháp hoạt động ABC.
6 Nhà cao tầng Thượng Hải – Nghiên cứu mới về thiết kế mặt bằng dạng đơn nguyên / // Xây dựng .- 2012 .- Số 04/2012 .- Tr. 50-53. .- 624
Khái quát về nhà ở cao tầng dạng đơn nguyên ở Thượng Hải, một số kết quả nghiên cứu mới về nhà ở cao tầng đơn nguyên tại Thượng Hải, những kết luận.
7 Giao thông thành phố Đà Nẵng – Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống giao thông vận tải bền vững / ThS. Phan Lê Vũ // .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 21-23. .- 624
Đánh giá thực trạng về hệ thống giao thông từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển hệ thống giao thông vận tải bền vững cho thành phố Đà Nẵng.8 Kiểm toán nén uốn hai phương kết cấu bê tông cốt thép lý thuyết và lập trình / TS. Phạm Văn Thoan. KS. Hoàng Quý Công // .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 24-31. .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu, xây dựng phần mềm kiểm toán trong thiết kế các cấu kiện chịu nén uốn hai phương trong cầu bê tông cốt thép (móng cọc, mố và trụ cầu) theo tiêu chuẩn ngành 22TCN 272-05 bằng ngôn ngữ lập trình Visual Basic trên cơ sở phân tích lý thuyết, cách giải quyết bài toán theo hướng tự động hóa, các thủ pháp lập trình đồng thời nghiên cứu ảnh hưởng của các tham số thiết kế.
9 Ảnh hưởng của xe vượt tải đến hư hỏng kết cấu mặt đường mềm và một số kiến nghị / Hoàng Văn Thọ, Hoàng Xuân Thắng, Phạm Hùng, Ứng Việt Cường // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 32-42. .- 624
Giới thiệu chung về công tác khảo sát, thiết kế và khai thác kết cấu mặt đường mềm; Hiện trạng các loại phương tiện hiện đang lưu thông trên các Quốc lộ, tỉnh lộ; Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng kết cấu mặt đường mềm dưới tác động của lưu lượng xe và tải trọng xe vượt quá giới hạn thiết kế, từ đó đề xuất một số kiến nghị khắc phục.
10 Nghiên cứu tương tác giữa khối đất với đât nền đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang / ThS. NCS. Ngô Quốc Trinh, PGS. TS. Vương Văn Thành, TS. Trần Hữu Hà // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 5/2012 .- Tr. 43-48. .- 624
Trình bày nghiên cứu giữa khối đất với đất nền đàn hồi khi chịu tải trọng tĩnh nằm ngang bằng cách dùng hệ so sánh của phương pháp Nguyên lý cực trị Gauss. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn để giải và dựa trên kết quả bằng số nhận được các kết quả chứng minh tính đúng đắn và độ tin cậy của lý thuyết tính toán.