CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Đánh giá sức tải trọng trong hoạt động du lịch – Sự cần thiết cho quy hoạch và quản lí phát triển du lịch biển / Nguyễn Văn Hoàng // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 76-83. .- 910
Trong những năm gần đây, số lượng các khu nghĩ dưỡng và số lượng du khách không ngừng gia tăng tại các vùng ven biển nước ta. Sự gia tăng này kéo theo nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế -xã hội. Vì vậy cần phải có phương pháp đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch, giúp các nhà quy hoạch và quản lí du lịch có thể xác định khả năng tải phù hợp của các khu du lịch biển nhằm hạn chế những tác động tiêu cực mà hoạt động du lịch mang lại.
2 Cấu trúc tham tố của tính từ tiếng Việt / TS. Lê Kính Thắng, Phạm Hồng Hải // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 95-100. .- 400
Giới thiệu chung về cấu trúc tham tố, cấu trúc tham tố tính từ và nghiên cứu vấn đề xác định và miêu tả cấu trúc tham số của tính từ tiếng Việt. Giống như động từ, tính từ trong tiếng Việt có thể là hạt nhân của cấu trúc tham tố. Phần lớn tính từ trong tiếng Việt là vị từ đơn vị, một số tính từ là vị từ song trị.
3 Giáo dục “Vì sự phát triển bền vững” – nội dung quan trọng trong triết lí giáo dục Việt Nam thời kì hội nhập / PGS. TS. Phạm Xuân Hậu, ThS. Phạm Thị Thu Thùy // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 39 (73)/2012 .- Tr. 43-49. .- 370
Giáo dục vì sự phát triển bền vững “mở ra cho tất cả mọi người cơ hội giáo dục, cho phép họ tiếp thu được các tri thức và các giá trị cũng như học được các phương thức, hành động và phong cách sống cần thiết cho một tương lai đáng sống và sự thay đổi xã hội một cách tích cực”. Vì vậy, giáo dục vì sự phát triển bền vững cần được coi là một triết lí giáo dục nhằm giúp con người hiểu nhau, biết chia sẻ những lợi ích chung và cùng nhau nêu cao vai trò vì sự phát triển bền vững chung trong tương lai.
4 Xây dựng đề cương chi tiết học phần giúp sinh viên chủ động học tập / PGS. TS. Lê Văn Trưởng // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 39 (73)/2012 .- Tr. 93-99. .- 370
Trình bày khái niệm, cơ sở (lí thuyết và thực tiễn), mục tiêu, ý nghĩa, nguyên tắc, các bước xây dựng, thẩm định, quản lí và sử dụng đề cương chi tiết học phần nhằm giúp sinh viên chủ động trong học tập. Đồng thời, giới thiệu mẫu đề cương chi tiết học phần đã được sử dụng chính thức tại Trường Đại học Hồng Đức từ năm 2008 đến nay. Kết quả thực tế đã khẳng định rằng đề cương chi tiết học phần này đã góp phần thực hiện mục tiêu kép là đổi mới phương pháp dạy học, giúp sinh viên chủ động tự học và nâng cao chất lượng đào tạo.
5 Thi trắc nghiệm trong đánh giá, kiểm tra kết quả logic học – góc nhìn từ thực tiễn Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh / ThS. Phạm Thị Minh Hải // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 39 (73)/2012 .- Tr. 100-107. .- 370
Trình bày những ưu điểm và hạn chế của hình thức thi trắc nghiệm, xuất phát từ thực tiễn kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Logic học của sinh viên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, đồng thời trên cơ sở những hạn chế đó, đưa ra một số giải pháp thực tiễn mang tính khắc phục để góp phần phát huy hiệu quả hình thức thi trắc nghiệm trong thực tiễn giảng dạy và học tập môn Logic học.
6 Một số đề xuất góp phần đổi mới giáo dục Việt Nam / ThS. Hồ Sỹ Anh // Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 39 (73)/2012 .- Tr. 152-160. .- 370
Hàng chục năm qua, giáo dục và đào tạo nước ta đã có sự phát triển vượt bậc về quy mô, mạng lưới, loại hình trường, lớp, đáp ứng yêu cầu cơ bản việc học tập của nhân dân. Bên cạnh những thành tựu đáng tự hào, giáo dục phổ thông nước ta vẫn còn những vấn đề cần khắc phục. Bài viết đề cập một số vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển của giáo dục và đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt
7 Một số trao đổi về xác định giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước / ThS. Nguyễn Thành Hưng // Kiểm toán .- 2012 .- Số 6 (139)/2012 .- Tr. 29-34. .- 330
Bài viết phân tích và đánh giá thực trạng phương pháp xác định giá trị doanh nghiệp trong các doanh nghiệp nhà nước, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm hoàn thiện hơn nữa kế toán xác định giá trị doanh nghiệp để phản ánh và ghi nhận một cách phù hợp và hiệu quả hơn.
8 Bàn thêm về việc hạch toán và trình bày giao dịch mua sắm tài sản cố định theo hình thức trả chậm, trả góp tại các doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Đào Nam Giang, ThS. Nguyễn Diệu Linh // Kiểm toán .- 2012 .- Số 6/2012 .- Tr. 41-45. .- 657
Trình bày bản chất của giao dịch mua sắm tài sản cố định theo phương thức trả chậm, trả góp và phương pháp hạch toán theo chế độ kế toán Việt
9 Tăng đầu tư cho nông nghiệp – Giải pháp bảo đảm cho khu vực kinh tế này thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa / GS. TSKH. Lê Du Phong, ThS. Lê Huỳnh Mai // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 182/2012 .- Tr. 3-7. .- 330
Sản xuất nông nghiệp và thực trạng đầu tư cho nông nghiệp thời gian qua. Một số kiến nghị về đầu tư cho nông nghiệp từ nay đến năm 2020.
10 Vai trò của nhà nước trong phát triển nông thôn: Một số vấn đề về lý luận ở Việt Nam / PGS. TS. Quyền Đình Hà, PGS. TS. Mai Thanh Cúc, ThS. Nguyễn Thị Tuyết Lan, Bạch Văn Thủy // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 182/2012 .- .- 330
Thông qua cách tiếp cận có sự tham gia và dựa trên các thông tin, số liệu của các bài viết, công trình nghiên cứu của các nhà nghiên cứu và của các cơ quan, tổ chức liên quan, bài viết đã phân tích tóm lược một số quan điểm, lý luận về vai trò của Nhà nước trong phát triển nông thôn ở Việt Nam như: Thực hiện các chức năng quản lý nhà nước trong phát triển nông thôn, vai trò đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, xây dựng chiến lược và kế hoạch cho phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, phát triển giáo dục đào tạo, phát triển y tế, chăm sóc sức khõe, phát triển nguồn nhân lực, cung cấp vốn tín dụng cho phát triển nông thôn, phát triển khoa học công nghệ, hỗ trợ các đối tượng thiệt thòi và phát huy vai trò của nhà nước trong quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường trong quá trình phát triển.