CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Thực trạng tổ chức hạch toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở các doanh nghiệp xây lắp / Đặng Văn Lợi // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2012 .- Số 61/2012 .- Tr. 45-47. .- 657
Để đảm bảo tổ chức quản lý và tổ chức kinh doanh tốt nhằm tăng lợi nhuận và thắng lợi trong cạnh tranh, các doanh nghiệp xây lắp được tổ chức theo các mô hình khác nhau tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và trình độ tổ chức quản lý của doanh nghiệp đó nhưng chung quy lại có hai có hai mô hình quản lý chính đó là mô hình Tổng công ty xây lắp và mô hình công ty xây lắp độc lập. Bài viết tập trung vào đánh giá những mặt ưu nhược điểm của cơ chế khoán hiện nay trong doanh nghiệp xây lắp.
2 Một số ý kiến về công tác lập kế hoạch kiểm toán trung hạn của kiểm toán nhà nước trong giai đoạn hiện nay / Trần Đức Lâm // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 61/2012 .- Tr. 48-51. .- 657
Trình bày mục tiêu, định hướng của ngành trong năm tới; những giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu, định hướng của ngành trong giai đoạn 2013-2015.
3 Pháp luật hiện hành và giải pháp hoàn thiện nền tảng pháp lý cho cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam / Dương Đức Chính // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 61/2012 .- Tr. 52-54. .- 657
Trình bày những điểm mới trong pháp luật hiện hành về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; Giải pháp hoàn thiện cơ sở pháp lý cho cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước ở Việt
4 Nợ xấu và giải pháp xử lý nợ xấu hiện nay / Ngô Trí Trung // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 61/2012 .- Tr. 58-59. .- 657
Trình bày về nợ xấu và nguyên nhân, giải pháp xử lý nợ xấu ở Việt
5 Nghiên cứu thành phần, tính chất cơ học của bê tông giàu cát đầm lăn làm lớp móng mặt đường bê tông xi măng / TS. Vũ Đức Sỹ, TS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 11+12/2012 .- Tr. 64-67 .- 624
Trình bày về kết qua nghiên cứu các tính chất cơ học của bê tông giàu cát đầm lăn để làm lớp móng mặt đường bê tông xi măng. Các kết quả nghiên cứu ban đầu đưa ra được lợi ích của bê tông giàu cát đầm lăn có những đặc tính cơ học thích hợp làm lớp móng mặt đường bê tông xi măng và làm giảm đáng kể giá thành khi sử dụng loại bê tông này ở các vùng giàu cát.
6 Nâng cao độ ổn định nhiệt cho bê tông ASPHALT bằng phụ gia TAFPACK-SUPER (TPS) / ThS. Nguyễn Ngọc Lân, TS. Hiromitsu Nakanishi // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 11+12/2012 .- Tr. 71-74. .- 624
Đưa ra kết quả nghiên cứu đánh giá độ ổn định nhiệt của bê tông asphalt thông qua một số chỉ tiêu cơ học như: độ ổn định và độ dẻo
7 Nghiên cứu một số tính chất của bê tông xi măng dùng hỗn hợp cát xay Đông Nam Bộ và cát mịn có sử dụng tro bay / NCS. Nguyễn Đức Trọng // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 11+12/2012 .- Tr. 81-85. .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu các tính chất của bê tông xi măng dùng hỗn hợp cát xay tại khu vực Đông Nam Bộ và cát mịn có sử dụng tro bay thay thế một phần xi măng. Các kết quả nghiên cứu ban đầu đưa ra được lợi ích của bê tông có sử dụng tro bay như là: tăng cường độ chịu nén, cường độ kéo uốn, mô đun đàn hồi của bê tông và giảm đáng kể giá thành xây dựng công trình.
8 Hệ thống tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu trong lĩnh vực xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam / // Cầu đường Việt Nam .- 2012 .- Số 11+12/2012 .- Tr. 86-89. .- 624
Trình bày tình hình xây dựng và ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong ngành giao thông vận tải; đánh giá hiệu quả của việc áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và ứng dụng công nghệ trong xây dựng công trình giao thông; Những vấn đề còn tồn tại; Một số giải pháp.
9 Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hướng tới phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông / TS. Nguyễn Ngọc Long // Cầu đường Việt Nam .- 2013 .- Số 11+12/2012 .- Tr. 90-94. .- 624
Đề cập những khái niệm và nội dung cơ bản hướng tới phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông nói chung và các dự án xây dựng cầu đường nói riêng. Điểm qua những đặc điểm tự nhiên, xã hội của các vùng, miền đất nước, tác giả đưa ra những ý tưởng để tiếp cận khái niệm phát triển bền vững phù hợp với những đặc điểm, đặc thù trong từng vùng miền. Khái quát những thành tựu to lớn đã đạt được trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào phát triển bền vững kết cấu hạ tầng giao thông nói chung và xây dựng cầu đường nói riêng trong gần 20 năm đổi mới để minh chứng những giá trị đích thực xứng đáng được tôn vinh do những người xây dựng cầu đường làm nên. Đồng thời bàn luận một số nội dung trọng tâm cụ thể trong xây dựng mạng đường bộ cao tốc Việt
10 Phần mềm mã nguồn mở trong các cơ trong các Cơ quan Nhà nước Việt Nam: Hiện trạng ứng dụng và định hướng phát triển / TS. Nguyễn Thanh Tuyên, TS. Đặng Thị Việt Đức // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 2 tháng 10/2012 .- Tr. 5-11 .- 004
Tóm lược tình hình ứng dụng phần mềm mã nguồn mở trong khu vực công trên thế giới, sau đó khảo sát tình hình ứng dụng trong các cơ quan nhà nước tại Việt Nam, đồng thời phân tích nguyên nhân của tình trạng ứng dụng còn thấp ở Việt Nam cũng như đề xuất hướng xây dựng chính sách để thúc đẩy việc phát triển và ứng dụng phần mềm nguồn mở tại nước ta.