CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Bàn về bản chất của du lịch có trách nhiệm / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 16-17. .- 910
Trình bày vai trò của từng đối tác trong hoạt động du lịch có trách nhiệm; Những hình thức thúc đẩy phát triển du lịch có trách nhiệm trên thế giới như: chính sách, chiến lược, kế hoạch; cam kết, hội thảo, hội nghị về du lịch trách nhiệm; các tổ chức, hiệp hội, diễn đàn du lịch trách nhiệm; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, quy định, giám sát về phát triển du lịch trách nhiệm; các giải thưởng khuyến khích, tôn vinh điển hình du lịch trách nhiệm; các sự kiện du lịch trách nhiệm.
2 Phát triển du lịch có trách nhiệm trong du lịch cộng đồng (tiếp theo kỳ trước) / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 21-22. .- 910
Phát triển du lịch cộng đồng với mục tiêu xóa đói giảm nghèo dứt khoát phải theo hướng bền vững, nhằm đáp ứng các nhu cầu của hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng các nhu cầu của các thế hệ mai sau. Điều này đang trở nên cấp thiết và thường được nói tới khi muốn nhấn mạnh đến việc sử dụng có trách nhiệm các nguồn tài nguyên du lịch. Bài viết trình bày những định hướng và những vấn đề đặt ra trong phát triển du lịch cộng đồng, đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững.
3 Bàn về thuyết minh viên du lịch (tiếp theo kỳ trước và hết) / TS. Phạm Lê Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 26-28. .- 910
Trình bày những việc cần làm trong phát triển đội ngũ thuyết minh viên: về trước mắt: những việc cần làm của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, của các nhà quản lý các khu điểm du lịch, của các doanh nghiệp lữ hành; về lâu dài: những việc cần làm của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, của các nhà quản lý các khu, điểm du lịch, những việc cần làm của thuyết minh viên.
4 Xã hội hóa – Một trong những giải pháp quan trọng bảo vệ môi trường / Phạm Mạnh Hòa, Phan Y Vân, Ngô Minh Đức // Nghiên cứu phát triển bền vững .- 2012 .- Số 4 (37)/2012 .- Tr. 3-11. .- 363
Trình bày những vấn đề cơ bản về môi trường và xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường. Thực trạng công tác xã hội hóa bảo vệ môi trường. Một số kiến nghị và giải pháp.
5 Thực trạng và giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường do sử dụng túi nilon trong sinh hoạt / Nguyễn Thị Bích Nguyệt // Nghiên cứu phát triển bền vững .- 2012 .- Số 4 (37)/2012 .- Tr. 12-16. .- 363
Trình bày bối cảnh và thực trạng sử dụng túi ni lon, tác hại của túi nilon đối với môi trường và nguyên nhân, nội dung và các giải pháp thực hiện.
6 Nghiên cứu tận dụng phế phụ phẩm nông nghiệp để phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam / Hoàng Thị Thanh Hiếu // Nghiên cứu Phát triển bền vững .- 2012 .- Số 4 (37)/2012 .- Tr. 17-21. .- 363
Trình bày thực trạng chất thải (phế phụ phẩm) nông nghiệp ở Việt
7 Liên kết vùng trong phát triển du lịch ở các tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung / Đinh Thị Lam // Nghiên cứu phát triển bền vững .- 2012 .- Số 4 (37)/2012 .- Tr. 40-45. .- 363
Trình bày sự cần thiết của liên kết vùng trong phát triển du lịch, thực trạng liên kết phát triển du lịch ở các tĩnh Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ. Định hướng liên kết vùng trong phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ.
8 Xử lý nước thải phi tập trung tại các đô thị Việt Nam: Tồn tại và bài học kinh nghiệm / Frank Pogade, Trương Thị Kim Dung // Tài nguyên và môi trường .- 2012 .- Số 24 (158)/2012 .- Tr. 25-28. .- 363
Trình bày định nghĩa xử lý nước thải phi tập trung, mục đích dự án trình diễn trạm xử lý nước thải phi tập trung, quan trắc kết quả hoạt động, bài học kinh nghiệm rút ra từ dự án trình diễn trạm xử lý phi tập trung, những yêu cầu cần thiết cho việc quản lí bền vững trạm xử lý nước thải phi tập trung.
9 6 nguyên tắc để bảo vệ thông tin khách hàng trong môi trường số hóa / TS. Trương Đức Nga // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2012 .- Số kỳ 2 tháng 12/2012 .- Tr. 39-43. .- 004
Trình bày 6 nguyên tắc để bảo vệ thông tin khách hàng trong môi trường số hóa gồm: Nắm rõ những thông tin cá nhân nào có trong các tài liệu, tập tin và trên máy tính; chỉ giữ lại những gì cần cho công việc kinh doanh; đảm bảo an ninh mạng; loại bỏ đúng cách những thông tin doanh nghiệp không còn cần; đào tạo nhân viên; thực hiện bảo mật của các đối tác và các nhà cung cấp dịch vụ.