CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Nghiên cứu mối quan hệ của các yếu tố tạo động lực làm việc trong các doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam / Phạm Văn Kiệm // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 27-34 .- 658
Bài viết chỉ ra 4 nhóm yếu tố chính có tác động tích cực đối với tạo động lực làm việc cho nhân viên gồm: các yếu tố từ bản thân người lao động, các yếu tố từ phần thưởng, sự thăng tiến trong công việc và điều kiện làm việc của người lao động. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp cơ bản đối với các doanh nghiệp logistics như chú trọng đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng người lao động, xây dựng chính sách đãi ngộ phù hợp, tạo nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, …
2 Triển khai các công cụ marketing địa phương thu hút du lịch nội địa nhằm phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai / Dương Hồng Hạnh // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 35-40 .- 658
Bài viết đưa ra những thảo luận và một số kiến nghị với tỉnh Lào Cai về hoạt động marketing địa phương của tỉnh nhằm phát triển du lịch trong thời gian tới.
3 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến thủy sản niêm yết / Ngô Thị Kim Hòa // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 52-56 .- 658
Bài viết khái quát thực trạng hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp chế biến thủy sản và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở các doanh nghiệp này.
4 Quản lý thương hiệu của ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) / Phạm Anh Tiệp // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 57-61 .- 658
Nghiên cứu phân tích thực trạng quản thương hiệu của ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị nhằm thúc đẩy phát triển hơn thương hiệu BIDV trong thời gian tới.
5 Xu hướng ứng dụng các công nghệ trong marketing số hiện nay / Nguyễn Văn Thủy // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 62-67 .- 658
Nghiên cứu thực hiện các xu hướng công nghệ số tác động tới các xu hướng marketing số hiện nay như Marketing theo ngữ cảnh, marketing tăng cường, marketing dựa trên dự đoán, marketing trên dữ liệu. Ngoài ra bài viết đưa ra một số khuyến nghị với các doanh nghiệp khi ứng dụng các công nghệ số mới nổi vào hoạt động marketing hiện nay.
6 Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Liên Bang Nga trong bối cảnh thực thi FTA giữa Việt Nam – Liên Minh kinh tế Á - Âu / Nguyễn Đình Hoàn // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 68-71 .- 382
Bài viết chỉ ra những cam kết về thương mại hàng hóa trong hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU, đồng thời phân tích thực trạng xuất hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nga trong bối cảnh thực thi hiệp định này.
7 Nghiên cứu thực trạng phát triển du lịch biển vùng Bắc Trung bộ theo hướng bền vững / Lê Văn Viễn // .- 2024 .- K1 - Số 257 - Tháng 02 .- Tr. 72-75 .- 658
Bài viết khái quát về thực trạng phát triển du lịch biển vùng Bắc Trung bộ theo hướng bền vững để từ đó đưa ra một số giải pháp phát triển du lịch biển vùng Bắc Trung bộ theo hướng bền vững.
8 Nghiên cứu động năng hạt vật liệu vô định hình phun plasma / Vũ Dương, Lê Hồng Kỳ // .- 2023 .- Số 06 (61) - Tháng 12 .- Tr. 4-13 .- 621
Nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của một số thông số trong phun plasma sử dụng không khí thông thường làm khí tạo plasma đối với JLi WUӏ vận tốc.
9 Đánh giá khả năng chịu cắt chọc thủng của sàn bê tông cốt sợi thép bằng mô hình XGBoost / Trần Xuân Linh // .- 2023 .- Số 06 (61) - Tháng 12 .- Tr. 14-19 .- 690
Nghiên cứu này ứng dụng mô hình học máy XGBoost để dự đoán khả năng chịu cắt chọc thủng của sàn bê tông cốt sợi thép.
10 Một số kết quả tính toán và thiết kế cơ khí xe lăn điện kiểu đứng / Đặng Ngọc Sỹ, Võ Minh Long, Vũ Dương, Đinh Hữu Quang, Nguyễn Hữu Chiến, Nguyễn Duy Linh, Hồ Ngọc Huy // .- 2023 .- Số 06 (61) - Tháng 12 .- Tr. 20-25 .- 621
Trình bày thiết kế cơ khí xe lăn và các tính toán như công suất động cơ, lực đẩy cần thiết của xilanh, độ dốc an toàn để xe lăn không bị lật khi lên xuống dốc.