CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
1 Thâm hụt ngân sách nhà nước giai đoạn 2000-2012: Thực trạng, nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp / Trần Văn Hưng, Phạm Sỹ An // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 8 (423)/2013 .- Tr. 18-25 .- 330
Thông qua phân tích thực trạng cơ cấu thu và chi ngân sách nhà nước giai đoạn 2000-2012, bài viết chỉ ra những nguyên nhân chính tác động đến thâm hút ngân sách nhà nước và qua đó đề xuất một số giải pháp kiểm soát thâm hụt ngân sách nhà nước.
2 Phát triển công nghiệp nông thôn Hàn Quốc và những kinh nghiệm cho công nghiệp hóa nông thôn Việt Nam / GS. TS. Trần Thọ Đạt, TS. Lê Quang Cảnh // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 8 (423)/2013 .- Tr. 26-35 .- 330
Tìm hiểu sự phát triển công nghiệp nông thôn của Hàn Quốc, nghiên cứu các chính sách, phân tích những thành công và nhược điểm của các chính sách phát triển công nghiệp nông thôn mà Hàn Quốc đã thực thi. Trên cơ sở đó, nêu một số gợi ý cho quá trình phát triển công nghiệp nông thôn trong bối cảnh công nghiệp hóa nông thôn ở Việt
3 Một số vấn đề về chất lượng tăng trưởng ở vùng Trung Bộ Việt Nam giai đoạn 2001-2010 / TS. Bùi Đức Hùng // Nghiên cứu kinh tế/2013 .- 2013 .- Số 8 (423)/2013 .- Tr. 46-56 .- 330
Trình bày nghiên cứu về chất lượng tăng trưởng ở vùng Trung bộ Việt
4 Một số khó khăn, hạn chế của việc vận dụng cách định nghĩa chủ ngữ, vị ngữ theo quan niệm truyền thống vào dạy ngữ pháp / Nguyễn Mạnh Tiến, PGS. TS. Nguyễn Văn Lộc // Ngôn ngữ .- 2013 .- Số 8 (291)/2013 .- Tr. 43-51 .- 400
Ngữ pháp học truyền thống thường được hiểu là khuynh hướng ngữ pháp có lịch sử lâu đời, có tính ổn định, tính phổ biến cao nhất và giữ vai trò chủ đạo trong dạy học ngữ pháp ở nhà trường. Bài viết trình bày những khó khăn, hạn chế của việc vận dụng cách định nghĩa chủ ngữ, vị ngữ theo quan niệm truyền thống vào dạy học ngữ pháp và hướng khắc phục.
5 Một số đề xuất về đào tạo, đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài trên cơ sở khung tham chiếu Châu Âu / ThS. Nguyễn Thị Hoàng Chi // Ngôn ngữ .- 2013 .- Số 8 (291)/2013 .- Tr. 65-73 .- 400
Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu sắc, số lượng người nước ngoài đến Việt Nam với nhiều mục đích khác nhau, trong đó có mục đích nghiên cứu về Việt Nam học, học tiếng Việt ngày càng tăng nhanh. Vì vậy, việc dạy, học và đánh giá tiếng Việt như một ngoại ngữ đã và đang trở thành vấn đề cần thiết hiện nay.
6 Những con đường hình thành thuật ngữ du lịch tiếng Việt / ThS. Lê Thanh Hà // Ngôn ngữ .- 2013 .- Số 8 (291)/2013 .- Tr. 74-80 .- 400
Dựa vào các con đường xây dựng thuật ngữ mà các nhà ngữ học trên thế giới và Việt Nam đã đề cập, căn cứ vào kết quả khảo sát, phân tích hệ thuật ngữ du lịch tiếng Việt, bài viết giới thiệu hai con đường hình thành thuật ngữ du lịch tiếng Việt.
7 Giới thiệu những biến thể trong nhận thức về tính bất lịch sự giữa các nền văn hóa / ThS. Nguyễn Vân Khánh // Ngôn ngữ & đời sống .- 2013 .- Số 8 (214)/2013 .- Tr. 9-16 .- 400
Giới thiệu một nghiên cứu thực hiện của Jonathan Culpeper trong nhận thức về tính bất lịch sự giữa các nền văn hóa. Nó được dựa trên 500 trường hợp bất lịch sự của sinh viên các trường đại học ở Anh, Trung Quốc, Phần Lan, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ…
8 Thiết kế chương trình dạy tiếng Anh giao tiếp ở đại học không chuyên ngữ / ThS. Lê Thị Hằng // Ngôn ngữ & đời sống .- 2013 .- Số 8 (214)/2013 .- Tr. 24-31 .- 400
Phân tích, tổng hợp một số kiểu thiết kế chương trình học cơ bản trong dạy ngôn ngữ giao tiếp và đưa ra đề xuất hướng thiết kế phù hợp để dạy tiếng Anh cho sinh viên không chuyên ngữ tại các trường đại học.
9 Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch lữ hành nội địa tỉnh Nghệ An / Đồng Thị Chiến, Hồ Huy Tựu // Tài chính doanh nghiệp .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 12-15 .- 910
Nghệ An được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến với nhiều cảnh quan đẹp và các di tích văn hóa – lịch sử, lễ hội hấp dẫn. Tuy nhiên thực trạng của ngành du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng du lịch phong phú của tỉnh. Việc nghiên cứu đánh giá mức độ thõa mãn của du khách, cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến sự thõa mãn của du khách để có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao khả năng thu hút du khách thực sự là vấn đề cấp thiết đối với ngành du lịch Nghệ An.
10 Xây dựng chiến lược marketing cho du lịch Cát Bà / PGS. TS. Vũ Trí Dũng, Nguyễn Quang Vinh // Tài chính doanh nghiệp .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 16-19 .- 910
Đưa ra một số gợi ý chiến lược Marketing địa phương, chủ yếu là chiến lược truyền thông, nhằm thu hút khách du lịch đến với Quần đảo Cát Bà và tăng tỷ lệ khách trở lại Cát Bà.