CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Thực trạng thâm hụt tài khoản vãng lai ở Việt Nam / ThS. Trịnh Thị Trinh, ThS. Lê Phương Dung, Nguyễn Thị Thùy Trang // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 16 (385)/2013 .- Tr. 31-36. .- 332

Nghiên cứu về thực trạng thâm hụt tài khoản vãng lai của Việt Nam của giai đoạn 1990 – 2012. Nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân của thâm hụt tài khoản vãng lai là do công nghiệp hỗ trợ còn yếu, chính sách thương mại chưa hợp lý, chính sách tỷ giá hối đoái và chưa cân đối vĩ mô giữa tiết kiệm và đầu tư; Từ đó đề xuất các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để hạn chế tình trạng này.

2 Kinh nghiệm điều hành lãi suất tiền mặt chính thức tại Úc / TS. Ngô Vi Trọng, ThS. Nguyễn Phạm Thi Nhân // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 16 (385)/2013 .- Tr. 37-41 .- 332.12

Nghiên cứu kinh nghiệm điều hành lãi suất tiền mặt tại Úc, từ đó rút ra một số kinh nghiệm có thể tham khảo cho công tác điều hành lãi suất cơ bản của Việt Nam.

3 Đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành du lịch / ThS. Trần Văn Long // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 09/2013 .- Tr. 31-32 .- 910

Trình bày thực trạng đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành du lịch tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành du lịch.

4 Vận dụng mô hình bảng điểm cân bằng trong kế toán quản trị để nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp Việt Nam / TS. Nguyễn Ngọc Quang // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 70/2013 .- Tr. 23-26 .- 657

Đưa ra một số gợi ý thực tiễn cho các doanh nghiệp để có tầm nhìn chiến lược trong môi trường kinh doanh biến động bằng cách sử dụng mô hình Bảng điểm cân bằng (Balanced Scorecard – BSC) – công cụ quản lý và lập kế hoạch chiến lược tiên tiến do GS. Robert Kaplan, trường Đại học Kinh doanh Harvard cùng David Norton đưa ra. Mô hình BSC được đánh giá là 1 trong 75 phát minh có hiệu quả nhất về quản trị công ty trong những năm cuối thế kỷ 20.

5 Phương pháp đo lường hiệu quả trong kiểm toán hoạt động / Anh Tuấn // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 70/2013 .- Tr. 27-32 .- 657

Đánh giá hiệu quả hoạt động là mục tiêu quan trọng được theo đuổi trong nhiều năm đối với loại hình kiểm toán hoạt động. Trước khi đưa ra các ý kiến đánh giá về hiệu quả của một hoạt động nào đó, kiểm toán viên phải đo lường được chúng. Đây là một công việc phức tạp cả trong lý luận và thực tiễn. Bài viết này nhằm mục đích giới thiệu phương pháp đo lường tính hiệu quả trong kiểm toán hoạt động.

6 Khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán: Sự tồn tại khách quan? / TS. Trần Mạnh Dũng, ThS. Lại Thị Thu Thủy // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 70/2013 .- Tr. 36-39 .- 657

Giới thiệu về khoảng cách kỳ vọng kiểm toán, khái niệm khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán, các nghiên cứu về khoảng cách kỳ vọng trong kiểm toán trên toàn thế giới.

7 Bàn về việc áp dụng kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam / ThS. Phùng Lê Thủy // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 70/2013 .- Tr. 43-48 .- 657

Trình bày vai trò của kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thực trạng áp dụng kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam. Một số giải pháp và điều kiện để áp dụng kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam.

8 Sự cần thiết phải xây dựng hệ thống chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin ở Việt Nam / Hương Giang // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 8/2013 .- Tr. 19-23 .- 004

Giới thiệu và phân tích vai trò của chuẩn kỹ năng Công nghệ thông tin. Trên cơ sở nghiên cứu tình hình áp dụng các chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin trong nước và quốc tế để phân tích sự cần thiết phải xây dựng hệ thống chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin áp dụng tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

9 Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam / Phương Lê // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 9/2013 .- Tr. 3-4 .- 910

Tổng cục du lịch Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam” nhằm góp phần triển khai chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và triển khai kế hoạch thực hiện chiến lược marketing của du lịch Việt Nam. Bài viết giới thiệu một số nội dung cơ bản trong hội thảo.

10 Du lịch Việt Nam và hội nhập quốc tế / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 09/2013 .- Tr. 14-16 .- 910

Sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và hoạt động hội nhập quốc tế trong giai đoạn 10 năm tới, chịu tác động rất mạnh mẽ của các yếu tố quốc tế và trong nước. Bài viết đề cập đến những yếu tố cơ bản và cơ chế tác động của nó đến sự phát triển của du lịch cũng như hoạt động hội nhập quốc tế của du lịch Việt Nam với khu vực và thế giới.