Dự báo thời gian lan truyền ăn mòn là yếu tố cơ bản để dự báo tuổi thọ sử dụng của kết cấu bê tông cốt thép do phơi nhiễm clo. Bài báo này đưa ra một mô hình toán để dự báo thời gian lan truyền ăn mòn là thời gian từ lúc khởi đầu ăn mòn tới khi ăn mòn gây nứt hoàn toàn bê tông bảo vệ hoặc tới khi diện tích tiết diện cốt thép bị giảm do ăn mòn dẫn đến kết cấu không còn thõa mãn trạng thới giới hạn chịu lực.
Bài báo giúp người đọc hình dung quy trình các bước trực tiếp để kiểm tra tính dư công trình cầu (cho kết cấu biên dưới), trên cơ sở xem xét đối với kết cấu bên dưới hình dạng 4 cột định hình và kích thước trung bình được thiết kế không tăng cường cốt thép ngang (kết cấu này được xem là định hình và thông dụng nhất).
Trình bày cơ sở lý thuyết tính toán lưu lượng thấm của nước trong đất nền đường đồng nhất khu vực Tây Bắc Việt Nam, nghiên cứu các tham số ảnh hưởng đến lưu lượng thấm đồng thời đề xuất các biện pháp hạn chế sự thấm và các dạng kết cấu nền móng phù hợp cho địa chất khu vực này.
Đề cập đến dấu hiệu giảm giá trị của tài sản theo IAS 36, thực trạng về việc theo dõi giảm giá trị của tài sản ở Việt Nam, sự cần thiết phải gi nhận giảm giá trị tài sản theo phương pháp giá trị hợp lý cho các doanh nghiệp Việt Nam, một số ý kiến đề xuất nhằm tăng cường kế toán ghi nhận giảm giá trị tài sản theo phương pháp giá trị hợp lý.
Trình bày nghiên cứu áp dụng ba phương pháp: phương pháp tích phân, phương pháp đồ toán và phương pháp thông số ban đầu vào việc tính biến dạng của dầm mà có xét đến ảnh hưởng của lực cắt.
Vài nét về quy mô và tình hình sản suất, kinh doanh của các doanh nghiệp quân đội, đặc thù và hạn chế của cơ chế quản lý tại các doanh nghiệp quân đội, một số biện pháp nhằm hạn chế và khắc phục những tồn tại về chính sách thuế đối với doanh nghiệp, quy định mức doanh thu không tính thuế GTGT,..
Trình bày nội dung bài toán lưới đường có quan hệ vận tải gồm nhiều điểm trong quy hoạch mạng lưới đường lý thuyết theo tiêu chí tối ưu về khí thải và nhiên liệu tiêu thụ nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu.
Tổng quan về hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội, thực trạng hoạt động của hội qua công tác kiểm toán, một số định hướng kiểm toán đối với các Hội.
Giới thiệu tóm tắt các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn và phân tích rủi ro tai nạn xuất hiện trong hầm đường bộ. Đồng thời tác giả cũng đưa ra yêu cầu cơ bản trong quá trình thiết kế đối với vị trí của cửa hầm, khu vực thoát hiểm và điều kiện chiếu sáng trong hầm, với mục đích nâng cao an toàn và hiệu quả kinh tế trong quá trình đầu tư & khai thác đối với những tuyến hầm đường bộ thi công theo công nghệ NATM (New Austrian Tunneling Method).