Trình bày chính sách phát triển du lịch của các nước Mỹ Latinh như Mexico, Cuba, Brazil, Venezuela và bài học kinh nghiệm cho phát triển kinh tế du lịch của Việt Nam.
Để doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn và đạt chất lượng về mọi mặt thì bản thân mỗi công ty cần phải xây dựng được nền văn hóa chất lượng, làm cho tất cả mọi thành viên trong tổ chức thấu hiểu được công việc mình làm như thế nào là có chất lượng và làm gì để hướng tới và đạt được những yêu cầu chất lượng đó. Có như vậy họ mới tạo ra được một thương hiệu riêng và thực sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh khác. Bài viết giới thiệu về văn hóa và văn hóa chất lượng; nội dung văn hóa chất lượng của công ty và sự ảnh hưởng của văn hóa chất lượng tới bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp; một số vấn đề rút ra qua nghiên cứu văn hóa chất lượng trong các doanh nghiệp.
Quy trình quản lý đầu tư công bao gồm tám nội dung: i) Hướng dẫn đầu tư, xây dựng dự án và sàng lọc sơ bộ; ii) Thẩm định dự án chính thức; iii) Đánh giá độc lập đối với thẩm định dự án; iv) Lựa chọn và lập ngân sách dự án; v) Triển khai dự án; vi) Điều chỉnh dự án; vii) Vận hành dự án; viii) Đánh giá và kiểm toán dự án. Với từng nội dung trong quy trình này, các quốc gia khác nhau có nhiều cách thức thực hiện khác nhau. Bài viết phân tích những sự khác nhau đó nhằm rút ra bài học kinh nghiệm.
Trình bày thực trạng của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay. Khó khăn và hạn chế của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay. Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong điều kiện hội nhập quốc tế.
Trình bày thực trạng hoạt động marketing ngân hàng trong xu thế hội nhập. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trong lĩnh vực ngân hàng.
Trong những năm gần đây tỷ lệ lạm phát có xu hướng tăng cao đã có tác động tiêu cực tới nền kinh tế và đặt ra những thách thức không nhỏ cho điều hành kinh tế vĩ mô nhằm kiềm chế lạm phát, duy trì và ổn định tăng trưởng kinh tế vĩ mô. Trong đó chính sách tài khóa là một trong những công cụ quan trọng và giữa vai trò quyết định của chính phủ trong việc quản lý và điều tiết nền kinh tế. Bài viết trình bày thực trạng chính sách tài khóa của Việt Nam trong những năm gần đây và đưa ra một số gợi ý giải pháp để nâng cao tính hiệu quả của chính sách tài khóa phục vụ tăng trưởng cao, bền vững trong thời gian tới.
Giới thiệu khái niệm văn hóa và văn hóa chất lượng. Nội dung văn hóa chất lượng của công ty và sự ảnh hưởng của văn hóa chất lượng tới bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Một số vấn đề rút ra qua nghiên cứu văn hóa chất lượng trong các doanh nghiệp.
Trình bày thực trạng hoạt động du lịch quốc tế ở Việt Nam hiện nay: về qui mô khách quốc tế và doanh thu du lịch quốc tế, về sản phẩm dịch vụ du lịch, về cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện có phục vụ khách du lịch quốc tế, năng lực của các đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế; Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch quốc tế.
Bằng cách so sánh các loại văn bản mà sinh viên đã tốt nghiệp thường dịch trong công việc hàng ngày và các loại văn bản mà họ được học dịch tại các trường đại học. Bài viết, trên cơ sở phân tích nhu cầu và đòi hỏi của thị trường, đưa ra một số nguyên tắc cơ bản thể tham khảo cho việc xây dựng một chương trình đào tạo biên phiên dịch hợp lí và hiệu quả cho các trường đại học.