CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

  • Duyệt theo:
1 Phát triển kinh tế du lịch ở một số nước Mỹ Latinh và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / ThS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Trần Thanh Quang // Châu Mỹ ngày nay .- 2014 .- Số 05/2014 .- Tr. 46-52. .- 910
Trình bày chính sách phát triển du lịch của các nước Mỹ Latinh như Mexico, Cuba, Brazil, Venezuela và bài học kinh nghiệm cho phát triển kinh tế du lịch của Việt Nam.
2 Một số vấn đề cơ bản về văn hóa chất lượng đối với bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Trần Phương Mai // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 424/2014 .- Tr. 36-39 .- 658
Để doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn và đạt chất lượng về mọi mặt thì bản thân mỗi công ty cần phải xây dựng được nền văn hóa chất lượng, làm cho tất cả mọi thành viên trong tổ chức thấu hiểu được công việc mình làm như thế nào là có chất lượng và làm gì để hướng tới và đạt được những yêu cầu chất lượng đó. Có như vậy họ mới tạo ra được một thương hiệu riêng và thực sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh khác. Bài viết giới thiệu về văn hóa và văn hóa chất lượng; nội dung văn hóa chất lượng của công ty và sự ảnh hưởng của văn hóa chất lượng tới bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp; một số vấn đề rút ra qua nghiên cứu văn hóa chất lượng trong các doanh nghiệp.
3 Một số kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam trong quản lý đầu tư công / NCS. Trần Thị Hoàng Mai // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 424/2014 .- Tr. 43-46. .- 658
Quy trình quản lý đầu tư công bao gồm tám nội dung: i) Hướng dẫn đầu tư, xây dựng dự án và sàng lọc sơ bộ; ii) Thẩm định dự án chính thức; iii) Đánh giá độc lập đối với thẩm định dự án; iv) Lựa chọn và lập ngân sách dự án; v) Triển khai dự án; vi) Điều chỉnh dự án; vii) Vận hành dự án; viii) Đánh giá và kiểm toán dự án. Với từng nội dung trong quy trình này, các quốc gia khác nhau có nhiều cách thức thực hiện khác nhau. Bài viết phân tích những sự khác nhau đó nhằm rút ra bài học kinh nghiệm.
4 Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong điều kiện hội nhập quốc tế / Nguyễn Như Mạnh, ThS. Hoàng Thị Huyền // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 425/2014 .- Tr. 38-41. .- 658
Trình bày thực trạng của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay. Khó khăn và hạn chế của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay. Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong điều kiện hội nhập quốc tế.
5 Xây dựng chiến lược ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – Thực trạng và giải pháp / ThS. Hoàng Thị chuyên // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 425/2014 .- Tr. 42-45. .- 658
Trình bày tầm quan trọng của việc xây dựng chiến lược đối với doanh nghiệp. Giải pháp xây dựng chiến lược ở các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.
6 Marketing ngân hàng ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp / Hoàng Thị Cẩm Hương // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 426/2014 .- Tr. 22-25. .- 658
Trình bày thực trạng hoạt động marketing ngân hàng trong xu thế hội nhập. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trong lĩnh vực ngân hàng.
7 Chính sách tài khóa đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2014-2015 / ThS. Lê Thị Vân Anh // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 426/2014 .- Tr. 31-34. .- 330
Trong những năm gần đây tỷ lệ lạm phát có xu hướng tăng cao đã có tác động tiêu cực tới nền kinh tế và đặt ra những thách thức không nhỏ cho điều hành kinh tế vĩ mô nhằm kiềm chế lạm phát, duy trì và ổn định tăng trưởng kinh tế vĩ mô. Trong đó chính sách tài khóa là một trong những công cụ quan trọng và giữa vai trò quyết định của chính phủ trong việc quản lý và điều tiết nền kinh tế. Bài viết trình bày thực trạng chính sách tài khóa của Việt Nam trong những năm gần đây và đưa ra một số gợi ý giải pháp để nâng cao tính hiệu quả của chính sách tài khóa phục vụ tăng trưởng cao, bền vững trong thời gian tới.
8 Một số vấn đề cơ bản về văn hóa chất lượng đối với bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Trần Phương Mai // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 427/2014 .- Tr. 26-29. .- 658
Giới thiệu khái niệm văn hóa và văn hóa chất lượng. Nội dung văn hóa chất lượng của công ty và sự ảnh hưởng của văn hóa chất lượng tới bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Một số vấn đề rút ra qua nghiên cứu văn hóa chất lượng trong các doanh nghiệp.
9 Một số giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Minh Hương // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 427/2014 .- Tr. 38-40. .- 910
Trình bày thực trạng hoạt động du lịch quốc tế ở Việt Nam hiện nay: về qui mô khách quốc tế và doanh thu du lịch quốc tế, về sản phẩm dịch vụ du lịch, về cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện có phục vụ khách du lịch quốc tế, năng lực của các đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế; Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch quốc tế.
10 Về văn bản dịch thuật dạy ở trường đại học và văn bản dịch thuật trên thị trường / TS. Phạm Hòa Hiệp, ThS. Đoàn Thanh Tuấn // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 6 (224)/2014 .- Tr. 23-28. .- 400
Bằng cách so sánh các loại văn bản mà sinh viên đã tốt nghiệp thường dịch trong công việc hàng ngày và các loại văn bản mà họ được học dịch tại các trường đại học. Bài viết, trên cơ sở phân tích nhu cầu và đòi hỏi của thị trường, đưa ra một số nguyên tắc cơ bản thể tham khảo cho việc xây dựng một chương trình đào tạo biên phiên dịch hợp lí và hiệu quả cho các trường đại học.