Phát triển mô hình nhiều lớp dầm chuyển động trong phân tích động lực học hệ thống tàu cao tốc. Mô hình nền đất đàn hồi-cản nhớt hai thông số được khảo sát nhằm mô phỏng chính xác hơn đặc tính ứng xử của các lớp đất nền. Ảnh hưởng của vận tốc tàu, sự không hoàn hảo của thanh ray và các thông số hệ ba lớp dầm đến ứng xử động tàu-ray được khảo sát.
Value Engineering (VE) đã được chứng minh là đạt hiệu quả cao trong việc giảm chi phí, cải thiện hiệu suất và chất lượng của dự án. Tại Hoa Kỳ, VE được áp dụng rộng rãi ở cấp chính phủ và tư nhân, áp dụng quy trình VE giúp tổng mức đầu tư của dự án tiết kiệm được từ 5% đến 10% so với khi không áp dụng VE. Tuy nhiên tại Việt Nam có tất ít công ty xây dựng áp dụng VE. Vì vậy một nghiên cứu nhằm phân tích và đánh giá các nhóm nhân tố quan trọng cản trở việc áp dụng quy trình VE tại Việt là cần thiết để thức đẩy việc áp dụng VE. Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu phân tích, đánh giá các nhóm nhân tố quan trọng dẫn đến sự cản trở trong ứng dụng VE vào các dự án xây dựng tại Việt Nam.
Trình bày việc phát triển và kiểm tra một mô hình cấu trúc tuyến tính của văn hóa an toàn trong các tổ chức xây dựng. Mục đích chủ yếu của mô hình là khám phá và kiểm tra sự tác động giữa các nhân tố Lãnh đạo, Con người, Chính sách và chiến lược, Quan hệ đối tác và nguồn tài nguyên, Quy trình lên các Mục tiêu thực hiện văn hóa an toàn trong các tổ chức xây dựng. Giúp các tổ chức xây dựng có thể hiểu rõ hơn mức độ tác động của các nhân tố lên văn hóa an toàn, qua đó sẽ góp phần cải thiện vấn đề an toàn xây dựng nói chung.
Bài viết đề cập đến việc ứng dụng dãy số thời gian và dự đoán thống kê trong phân tích du lịch, qua đó đề xuất những giải pháp thiết thực đẩy mạnh hoạt động du lịch của Tỉnh.
Trình bày các kinh nghiệm và vận dụng mô hình tổ chức kế toán quản trị của các nước có nền kinh tế phát triển nhằm xây dựng và hoàn thiện kế toán quản trị nói chung và kế toán chi phí và giá thành sản phẩm nói riêng trong các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
Phân tích động lực học của tấm chữ nhật trên nền đàn nhớt biến thiên chịu khối lượng di động. Mô hình nền được mô tả gồm có cản nhớt và lò xo đàn hồi tuyến tính, các đặc tính của cản nhớt và lò xo được giả định biến thiên dọc theo phương chiều dài của tấm theo quy luật hàm lũy thừa. Phương pháp chuyển động của hệ được thiết lập dựa trên nguyên lý cân bằng động và cơ sở của phương pháp phần tử hữu hạn, và giải bằng phương pháp tích phân số trên toàn miền thời gian. Các đặc tính nền đàn nhớt và ảnh hưởng của khối lượng di động lên ứng xử động của tấm được khảo sát.