Trình bày tóm tắt các quan điểm khác nhau về việc đo lường chất lượng thông tin báo cáo tài chính để từ đó có thể lựa chọn phương pháp đo lường phù hợp nhằm đánh giá chất lượng thông tin báo cáo tài chính của các Cty niêm yết tại Việt Nam và qua đó các cơ quan lập pháp cũng như các Cty niêm yết sẽ có chính sách phù hợp nhằm nâng cao chất lượng thông tin báo cáo tài chính.
Lý giải sự khác biệt về quan điểm, nhận thức giữa các đối tượng được khảo sát về thực trạng hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam, từ đó có những giải pháp cho Việt Nam hướng đến hội nhập kinh tế toàn cầu và đáp ứng xu thế hội tụ kế toán quốc tế.
Đưa ra mô hình chung về hệ thống kiểm soát nội bộ chu trình mua hàng và trả tiền để các doanh nghiệp làm căn cứ vận dụng phù hợp với đặc điểm hoạt động tại doanh nghiệp cụ thể
Phân tích 4 yếu tố ảnh hưởng đến công tác kế toán trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Nêu thực trạng về vai trò của các tổ chức xã hội – nghề nghiệp ở nước ta đối với sự phát triển kinh tế sau 30 năm đổi mới và đề xuất một số giải pháp chủ yếu để tiếp tục phát huy vai trò của các tổ chức đó trong thời gian tới.
Thông qua phương pháp tổng hợp một số lý thuyết kinh tế, bài viết liên hệ ứng dụng các lý thuyết này trong lĩnh vực quản trị kinh doanh để có cái nhìn tổng quát về ứng dụng kế toán quản trị trong thực tiễn.
Bài viết tập trung vào đo lường và nghiên cứu mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối quan hệ tuyến tính giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ghi nợ nội địa tại Vietcombank.
Nêu sự cần thiết của thông tin tài chính trong công tác quản trị doanh nghiệp và yêu cầu cơ bản để thông tin tài chính phục vụ hiệu quả công tác quản trị kinh doanh.
Giới thiệu khuyến mại và các hình thức khuyến mại. Phân tích một số bất cập của pháp luật hiện hành về hoạt động khuyến mại và đưa ra một số giải pháp cơ bản hoàn thiện quy định của pháp luật về hoạt động khuyến mại.