Cùng với quá trình dạy học thì hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường Đại học, Cao đẳng là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân về khách quan và chủ quan nên hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tại các nhà trường hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Do vậy, trong phạm vi bài báo đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên hiện nay.
Bài viết đề cập đến những nội dung cơ bản về công tác phối hợp giữa các lực lượng tham gia bồi dưỡng cán bộ quản lý trường phổ thông, đề xuất các giải pháp phối hợp lực lượng tham gia bồi dưỡng, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng, phát triển năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông.
Bài viết giới thiệu một số mô hình đánh giá chương trình đào tạo đã và đang sử dụng phổ biến trên thế giới. Các nhà giáo dục có thể lựa chọn và kết hợp một hay nhiều mô hình đánh giá chương trình đào tạo tùy thuộc vào bối cảnh và các yêu cầu đối với kết quả đánh giá.
Để có nguồn nhân lực giảng viên chất lượng cao đáp ứng xu thế toàn cầu hóa truyền thông đại chúng và hội nhập quốc tế, cần có nghiên cứu về xu thế toàn cầu hóa truyền thông đại chúng để đánh giá đúng mức sự tác động lên đội ngũ giảng viên của các trường đào tạo ngành đặc thù về phát thanh và truyền hình hiện nay. Toàn cầu hóa truyền thông đại chúng đem lại cả thách thức và cơ hội cho sự phát triển của đội ngũ giảng viên tại các trường cao đẳng phát thanh truyền hình, bằng cách mở ra cơ hội tiếp cận kiến thức và phương pháp giảng dạy mới và đa dạng, cũng như thúc đẩy sự hội nhập, hợp tác và trao đổi chuyên môn trên phạm vi toàn cầu.
Bài báo phân tích các công nghệ phổ biến như mô hình lớp học đảo ngược, sử dụng công nghệ để tăng cường hiệu suất học tập, và kết hợp mô phỏng để cải thiện khả năng thể hiện văn bản tiếng Anh của sinh viên. Nghiên cứu cũng thảo luận về những xu hướng mới như đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và công nghệ hỗ trợ phát triển chuyên môn của giáo viên.
Bài viết đề xuất một số giải pháp phát triển năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên như: sử dụng ngôn ngữ đích, phiếu ra\ vào lớp, kỹ thuật suy nghĩ-thảo luận-chia sẻ, thiết lập và lưu giữ sổ từ vựng.
Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng việc xây dựng, ban hành chương trình là một trong những nội dung, nghiệp vụ; đồng thời là cơ sở, căn cứ chính cho việc thực hiện công tác bồi dưỡng của cơ sở bồi dưỡng. Chất lượng của chương trình là một trong những nhân tố quan trọng, quyết định chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng. Bài viết này đề xuất một số biện pháp xây dựng, phát triển chương trình của cơ sở bồi dưỡng hiện nay.
Bài viết đề cập đến một số vấn đề lý luận về tự học, tổ chức các hoạt động nhằm hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên và đề xuất một số biện pháp hình thành kỹ năng tự học cho sinh viên.
Bài viết tập trung phân tích sự cần thiết và đề xuất một số biện pháp nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong giảng dạy các môn lý luận chính trị nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới hiện nay.
Bài báo đã tiến hành nghiên cứu thực trạng tính tích cực trong học tập của sinh viên Trường Đại học Đại Nam, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp phù hợp nhằm nâng cao tính tích cực trong học tập của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.