Tập trung vào việc so sánh ưu nhược điểm của kết cấu này so với cầu dầm giản đơn và đề xuất thêm giải pháp móng cọc ống thép để đẩy nhanh quá trình thi công.
Bài báo phát triển phương pháp phân tích bậc hai dựa trên kỹ thuật tính lặp và phương pháp phần tử hữu hạn để xác định nội lực của kết cấu khung thép một nhịp không có giằng ngang. Đồng thời, phân tích so sánh kết quả nội lực thu được khi sử dụng phương pháp phân tích bậc nhất, phương pháp phân tích bậc hai và phương pháp phân tích bậc hai xấp xỉ.
Nghiên cứu về ứng xử khi uốn của bản mặt cầu composite “bê tông cường độ siêu cao cốt sợi thép phân tán (UHSFRC) – bê tông” trong sửa chữa và tăng cường bản mặt cầu bê tông cốt thép thường.
Nghiên cứu lựa chọn phương án thiết kế các lớp phủ bê tông nhựa mới phải xác định trước được những phương án ngăn chặn hiện tượng hình thành vết nứt phản ánh này.
Phân tích dao động của dầm xốp sandwich liên tục có cơ tính biến thiên chịu tác dụng của hai lực di động. Dầm được cấu tạo bởi ba lớp vật liệu: lớp đáy và lớp trên cùng là vật liệu cơ tính biến thiên xốp (p-FGM), lớp lõi dầm bằng vật liệu gốm.
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của độ bền (cường độ chịu uốn, cường độ chịu nén) của bê tông cốt sợi polymer (sử dụng sợi polyvinyl alcohol) chế tạo bằng công nghệ độn – trúc và trộn phun trong môi trường nước biển.
Trình bày một số kết quả nghiên cứu thực nghiệm về thành phần và tính chất của bê tông bọt – khí dị hướng sử dụng các loại vật liệu sẵn có ở Việt Nam. Nghiên cứu cũng so sánh tính chất của bê tông bọt – khí dị hướng với bê tông bọt và bê tông khí thông thường.
Trình bày nghiên cứu mô phỏng số bằng phương pháp phần tử hữu hạn nhằm xác định ứng xử chịu cắt của dầm bê tông cốt composite polymer sợi thủy tinh được gia cường bằng bê tông cốt lưới dệt.
Sử dụng phương pháp thăm dò địa vật lý điện để xác định các tầng địa chất; vị trí và kích thước các hang ngầm tại khu vực nghiên cứu, từ đó làm cơ sở khoa học giúp các nhà quản lý hoạch định chính sách quản lý, quy hoạch hợp lý giúp giảm thiểu thiệt hại về người và của cho người dân trong tương lai.