Nguồn tài nguyên di sản thiên nhiên bao gồm tài nguyên di sản địa chất và tài nguyên sinh vật, chúng chứa đựng đầy đủ các giá trị về khoa học, thẩm mỹ và kinh tế. Do đó, bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên đồng nghĩa với bảo vệ và cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống, bảo vệ sự tồn vong của loài người và muôn loài đang chung sống trong Ngôi nhà chung Trái đất.
Nghiên cứu này với mục tiêu xác định các yếu tổ ảnh hướng đến hiệu quả tổ chức hướng dẫn tự học cho sinh viên ngành Quản lý giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục bằng phương pháp điều tra chọn mẫu với 135 sinh viên. Sau khi kiểm định độ tin cậy của thang đo; phân tích nhân tố khám phá; phân tích tương quan và phân tích hồi quy; kết quả chứng minh 6\8 biến độc lập có ảnh hưởng tới hiệu quả tổ chức hướng dẫn tự học cho sinh viên.
Bài báo tập trung nghiên cứu thực trạng đánh giá viên chức ở một số đơn vị sự nghiệp công lập trong thời gian gần đây, trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, giúp công tác này ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.
Tư tưởng Hồ Chí Minh được thể hiện trong mọi lĩnh vực sống và hoạt động của Người, tạo thành một “di sản” đồ sộ, sâu sắc, toàn diện về tư tưởng, đạo đức và phong cách, trong đó có phong cách luôn gắn lý luận với thực tiễn. Bác rất am tường về thực tiễn, vững vàng về lý luận và không ngừng tự nghiên cứu để làm rõ hơn những vấn đề lý luận mà cách mạng Việt Nam đòi hỏi phải giải quyết. Đến nay, phong cách đó vẫn còn nguyên giá trị, là cơ sở quan trọng để mỗi giảng viên giảng dạy lý luận chính trị học tập và vận dụng.
Dựa trên tình hình hiện tại của giáo dục trực tuyến và dữ liệu khảo sát từ 757 sinh viên tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết phân tích văn hóa trong giao tiếp của sinh viên khi học trực tuyến tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
Bài viết tập trung phân tích làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, làm cơ sở cho việc đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ở trường Đại học Đại Nam trong giai đoạn hiện nay.
Bài viết thông qua phương pháp thu thập thông tin, điều tra xã hội học đối với sinh viên và doanh nghiệp du lịch, đồng thời phỏng vấn sâu giảng viên, nhóm tác giả đã phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo hướng dẫn viên du lịch, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại Khoa Du lịch, trường Ngoại ngữ - Du lịch, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội
Dạy học trong môi trường hiện nay hết sức cơ động và linh hoạt, học ở lớp, học online, học trong phòng thí nghiệm, thực nghiệm ở hiện trường, thực tập tại các nhà máy, doanh nghiệp, tự học cá nhân, học và làm việc theo nhóm. Chính vì vậy, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy đang trở nên phổ biến và trở thành lợi thế khi đánh giá một cơ sở giáo dục. Trong bài viết này sẽ làm đề xuất một số ứng dụng chính của việc công nghệ hóa giáo dục, từ đó có thể vận dụng tốt vào đào tạo, giảng dạỵ tại các trường đại học trong giai đoạn hiện nay.
Bài báo phân tích kết cấu tường kép có gắn thiết bị tiêu tán năng lượng chịu tác động của các trận động đất khác nhau nhằm làm rõ tính hiệu quả giảm chấn của giải pháp sử dụng thiết bị tiêu tán năng lượng.
Nghiên cứu thực nghiệm kết hợp mô phỏng số nhằm xác định nhiệt độ lớn nhất trong khối bê tông với các trường hợp sử dụng các cấp phối bê tông tương ứng với hàm lượng tro bay thay thế vữa bê tông từ 0% đến 50% và điều kiện nhiệt độ ban đầu của các hỗn hợp vữa thay đổi từ 18oC đến 30 oC.