DNS là thành phần trung tâm của Internet và là điểm xâm nhập được biết đến rộng rãi của các cuộc tấn công mạng. Các dạng tấn công hệ thống DNS phổ biến và nghiêm trọng: Giả mạo DNS (DNS Spoofing); Tấn công khuếch đại DNS (DNS Amplification Attack); Tấn công chiếm quyền điều khiển DNS (DNS Hijacking); Tấn công đường hầm DNS (DNS Tunnelling). VNNIC đang triển khai tại Việt Nam: Chương trình giảm thiểu lạm dụng hệ thống tên miền (DNS); Bảo đảm An toàn DNS, vì một Internet “Xanh-Sạch”; Triển khai các giải pháp an toàn DNS tại Việt Nam.
Cạn kiệt IPv4 tác động tới phát triển Internet. Lợi thế của IPv6. Việt Nam triển khai sớm IPv6. Kế hoạch chuyển đổi IPv6 năm 2024 của Việt Nam: 100% người dân truy cập Internet băng rộng qua IPv6; Cơ quan nhà nước: Triển khai 3 bước cuối trong lộ trình “3 giai đoạn - 10 bước chuyển đổi IPv6”; Cung cấp dịch vụ IPv6 mặc định cho các dịch vụ IDC, Cloud; Thúc đẩy trao đổi lưu lượng IPv6 trong nước.
IPv6 Dual-stack là phương án an toàn, được khuyến cáo và sử dụng nhiều nhất trong việc chuyển đổi các hệ thống mạng sang IPv6 nhưng đó chỉ là bước trung gian để hướng đến mục tiêu cuối cùng IPv6 Single-Stack hay IPv6-Only.
Bài viết tìm hiểu lịch sử phát triển của AI trong quá trình cách mạng giáo dục, phân tích tác động của AI trong hệ thống giáo dục toàn cầu và giáo dục Việt Nam, từ đó đề xuất kiến nghị nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng chính sách quản lí và sử dụng AI hiệu quả, nâng cao chất lượng dạy và học, từ đó rút ngắn khoảng cách giáo dục giữa các khu vực và các nước.
Nghiên cứu, xem xét và đánh giá một cách có hệ thống các kết quả công bố trên thế giới liên quan đến năng lực dữ liệu của giáo viên trong vòng hai thập kỉ qua. Từ đó, đưa ra những vấn đề cần thiết về năng lực dữ liệu người học của giáo viên, đồng thời chỉ ra những định hướng nghiên cứu rõ hơn về lĩnh vực này và vận dụng trong bối cảnh giáo dục ở Việt Nam.
ghiên cứu này nhằm phân tích, đánh giá thực trạng đội ngũ giảng viên tại một số trường đại học ngoài công lập hiện nay, từ đó đề xuất một số chính sách phát triển đồng bộ dựa trên kinh nghiệm và góc nhìn của một nhà quản lí giáo dục công tác tại trường đại học ngoài công lập, đáp ứng với bối cảnh giáo dục 4.0 hiện nay.
Bài viết đề cập đến thực trạng các hình thức tổ chức, phương pháp và cách thức học tập tại nơi làm việc. Từ đó, đề xuất giải pháp đa dạng hóa hình thức học tập tại nơi làm việc nhằm nâng cao năng lực tự học cho người lao động.