Giới thiệu khái quát về Thụy Điển. Phân tích thực trạng quan hệ Việt Nam – Thụy Điển trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, hợp tác giáo dục – đào tạo, văn hóa, khoa học – công nghệ và các lĩnh vực khác. Từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam – Thụy Điển trong thời gian tới.
Đánh giá lại bối cảnh lịch sử, pháp lý và ý nghĩa của Hiệp định này. Từ đó phân tích một số bất cập trong việc quản lý chung vùng nước lịch sử giữa Việt Nam và Cam-Pu-Chia để gợi mở triển vọng phân định và quản lý biển giữa hai nước trong tương lai.
Nghiên cứu và bàn về trật tự Quốc tế đến năm 2030. Trât tự Quốc tế là thuật ngữ (chỉ trạng thái của thế giới ở dạng đơn cực, lưỡng cực hay đa cực) được giới thiệu nghiên cứu quan hệ quốc tế và chính giới nhiều nước sử dụng rộng rãi trong các nghiên cứu và thảo luận chuyên ngành.
Phân tích liên kết tiểu đa phương từ góc độ lý thuyết và khảo sát thực tiễn các cơ chế tiểu đa phương tại châu Á – Thái Bình Dương. Bài viết đề xuất một số điểm cần có trong cách tiếp cận của Việt Nam đối với hợp tác tiểu đa phương nhằm thực hóa các mục tiêu của đất nước.
Phân tích đặc điểm quan hệ Mỹ - Trung Quốc – Liên Xô thời chiến tranh lạnh nhằm rút ra những điểm giống và khác biệt với quan hệ Mỹ - Trung Quốc – Nga hiện nay. Bài viết sẽ vận dụng khung lý thuyết của Lowel Dittmer để đánh giá các đặc điểm quan hệ Mỹ - Trung – Xô thời Chiến tranh Lạnh và so sánh với quan hệ Mỹ - Trung – Nga hiện nay.
Trình bày về những thành tố cơ bản, đặc trưng của mối quan hệ giữa các chủ thể Quan hệ quốc tế. Phân tích mối liên hệ qua lại giữa các thành tố. Trên cơ sở đó, sẽ đưa ra nhân xét đánh giá về khả năng áp dụng cấu trúc nghiên cứu này cho thấy khung phân tích nghiên cứu Quan hệ Quốc tế.
Tìm hiểu đặc điểm với những biểu hiện và bản chất của quan hệ cạnh tranh Mỹ - Nga trong giai đoạn hiện nay, lí giải vì sao cạnh tranh Mỹ - Nga lại được coi là cạnh tranh chiến lược. Tư liệu được sử dụng là các văn bản chiến lược của Mỹ, Nga và các công trình nghiên cứu có liên quan.
This study investigated the perception of students of English at Can Tho University (CTU) in learning literature in English. The difficuties included a lack of literary knowledge and experience, literary terminology, and linguistic competence for the subject. Addit ionally, the teachers’ suggestions focused on two major measures, namely, (1) encouraging a habit of extensive reading and (2) creating opportunities for students to express opinions and get engaged in discussions about literature.
Tập trung thực trạng biến đổi trình độ của giai cấp công nhân Việt Nam thông qua việc so sánh số liệu thống kê giữa các năm và giữa các ngành, các thành phần kinh tế. Từ đó, dự báo xu hướng biến đổi trong thời gian tới và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trình dộ cho giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng tốt yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
Quản lý nhà nước về công tác dân tộc là dạng quản lý công vụ của bộ máy nhà nước, mang tính quyền lực, tính tố chức cao, được điều chỉnh bằng pháp luật, vừa mang tính phổ biến, vừa mang tính đặc thù của lĩnh vực quản lý. Bằng phương pháp phân tích và tổng hợp, bài viết này sẽ làm rõ những nội dung quản lý nhà nước về công tác dân tộc ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.