This research delves into the intriguing topic of thematic roles, one of the basic notions in the syntax. The study also investigates the connections between thematic roles and two writing genres: journalistic and literary writing. Additionally, it aims to offer learners a deeper understanding of how the characteristics and word usage of different texts can vary depending on thematic roles. To accomplish these objectives, the research will identify and categorize thematic roles based on the analysis materials, compare and analyze the frequency of thematic roles in the two writing styles.
By employing the power of Ethos, Pathos, and Logos, speakers can inspire change, instill hope, and leave an indelible mark on the hearts and minds of their audience, especially in the pivotal moments of commencement speeches aimed at igniting the spirits of fresh graduates
A survey conducted with first-year English majored students at Duy Tan University revealed that ELSA Speak was generally positively evaluated by most students and helped improve their pronunciation abilities. However, the research also indicated that ELSA Speak needs further development to provide the best learning experience for students. The study also made suggestions to maximize the potential of ELSA Speak.
Trên cơ sở phân tích một số vấn đề lý luận và thực tiễn dạy - học tại Trường Đại học Duy Tân, từ đó đề xuất giải pháp nhằm phát huy tính chủ động, tích cực trong hoạt động lĩnh hội tri thức của sinh viên Trường Đại học Duy Tân nói riêng.
Lý thuyết này đề cập đến khả năng học tập và thay đổi hành vi của người học thông qua những hình mẫu có sức ảnh hưởng. Thông qua Lý thuyết học tập xã hội, vai trò của người thầy đã có nhiều sự thay đổi. Người thầy trở nên đa năng hơn, linh hoạt hơn khi đi từ vai trò của người “truyền đạt kiến thức” sang vai trò người “làm gương”, người “hướng dẫn” và trực tiếp là một hình mẫu trong quá trình học tập thông qua quan sát. Dưới góc nhìn Lý thuyết học tập xã hội, bài viết này trình bày ý nghĩa của việc vận dụng Thân giáo vào xây dựng hình mẫu người thầy trong xã hội hiện đại.
Nnghiên cứu về nội dung giảng dạy cụ thể và đưa ra bố cục các bài học văn hóa từ chương 7 đến chương 9 của giáo trình về văn hóa Hàn Quốc. Kết quả nghiên cứu này sẽ có những đóng góp thiết thực trong quá trình giảng dạy văn hóa Hàn Quốc với tư cách là tài liệu tham khảo.
Cộng hòa Dân chủ nhân dân (CHDCND) Triều Tiên có mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam Dân chủ cộng hòa (DCCH) từ rất sớm (1950), lại chung nhiều yếu tố lịch sử, sự tương đồng trong suốt thời gian dài của chiến tranh chống Mỹ của Việt Nam. Do đó, Hà Nội và Bình Nhưỡng đã sớm trở thành đồng minh thân cận của nhau, ủng hộ viện trợ cho nhau trong suốt những năm Việt Nam DCCH kháng chiến chống Mỹ (1954 - 1975).
Bài viết này nghiên cứu quá trình tiếp quản và cải tạo hệ thống giáo dục đại học tại miền Nam Việt Nam sau năm 1975, đa phần dựa trên các tài liệu của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp lưu trữ tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III tại Hà Nội và các tư liệu khác. Chính sách tiếp quản giáo dục đại học được thực hiện theo chỉ thị của Ban Bí thư nhằm thống nhất hệ thống giáo dục cả nước theo hướng cải cách.
Tìm hiểu về thực trạng trò chơi dân gian ở Hội An và đề xuất những giải pháp thiết thực trong khôi phục và bảo tồn là vô cùng cần thiết để góp phần phát huy tốt giá trị của di sản này.
Tục ngữ là hiện tượng ngôn ngữ phổ biến, có tác dụng giúp cho việc diễn tả ý tưởng, suy nghĩ trở nên sâu sắc, tế nhị, hàm súc. Tục ngữ là “túi khôn của nhân loại”, là kho tàng biểu đạt ngôn ngữ tinh tế của mỗi dân tộc. Trong tiếng Việt hay tiếng Hán, tục ngữ đều có vị trí nhất định, làm phong phú, đa dạng cách thức diễn đạt cho mỗi ngôn ngữ. Bài viết này chúng tôi đối chiếu dấu ấn văn hóa dân tộc ẩn chứa bên trong những câu tục ngữ Việt Nam và tục ngữ Trung Hoa có từ chỉ tên động vật.