CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Việt Nam

  • Duyệt theo:
21 Pháp luật về hợp tác xã tại Hoa Kỳ và kinh nghiệm xây dựng pháp luật cho Việt Nam / Nguyễn Như Hà, Đặng Minh Phương // Châu Mỹ ngày nay .- 2022 .- Số 8 (293) .- Tr. 24-34 .- 340

Nghiên cứu một cách tổng quan về hợp tác xã, tình hình phát triển hợp tác xã tại Hoa Kỳ và cách thức xác lập địa vị pháp lý, cũng như khung pháp luật điều chỉnh hợp tác xã. Từ đó, rút ra các vấn đề có khả năng áp dụng vào thực tiễn xây dựng pháp luật hợp tác xã tương thích với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa tại Việt Nam hiện nay.

22 Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Trung Đông giai đoạn 2016-2020 : vấn đề và giải pháp / Đỗ Thị Hải // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 1 (197) .- Tr. 22-31 .- 327

Phân tích và đánh giá xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường Trung Đông – một trong những thị trường tiềm năng về xuất khẩu gạo khi mà nhu cầu gạo của thị trường này là rất lớn, một phần là do lượng khách du lịch và lực lượng lao động châu Á đến khu vực này ngày càng nhiều, một phần là khu vực này hầu như không sản xuất lúa gạo do điều kiện tự nhiên không phù hợp. Đưa ra giải pháp xuất khẩu gạo đến năm 2025 cho các cơ quan quản lý, các hiệp hội và doanh nghiệp trong nước.

23 Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển container từ Việt Nam sang Mỹ và một số kiến nghị / Nguyễn Thị Bình // Châu Mỹ ngày nay .- 2022 .- Số 4(289) .- Tr. 48-59 .- 330

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển hàng hóa container từ Việt Nam sang Mỹ. Đề xuất một số kiến nghị nhằm giúp các công ty logistics, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Mỹ có thể đưa ra chính sách phù hợp trong bối cảnh giá cước tăng cao, đồng thời tìm kiếm các giải pháp phát triển bền vững trong tương lai.

24 Tiến trình phát triển thương hiệu quốc gia của Nhật Bản và hàm ý cho Việt Nam / Nguyễn Thị Ánh Xuân // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2022 .- Số 4(254) .- Tr. 42-50 .- 327

Phân tích, đánh giá tiến trình phát triển thương hiệu quốc gia của Nhật Bản qua các giai đoạn khác nhau, từ đó đưa ra những gợi mở hữu ích cho Việt Nam trong việc hoạch định và thực thi chính sách phát triển thương hiệu quốc gia ở hiện tại và tương lai.

25 Hình ảnh Việt Nam qua các tiêu đề báo điện tử của Thái Lan / Nguyễn Thị Thùy Châu // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2022 .- Số 4(265) .- Tr. 59-71 .- 800

Làm rõ hình ảnh của Việt Nam thông qua nội dung và ý nghĩa các tiêu đề bài báo điện tử đề cập đến Việt Nam trên một số trang báo điện tử nổi tiếng nhất của Thái Lan trong giai đoạn 2020-2021 nhằm giúp người đọc thấy được toàn cảnh Việt Nam được hiện lên qua báo chí Thái Lan như thế nào. Kết quả nghiên cứu cũng góp phần gợi ý một số biện pháp nhằm quảng bá hình ảnh của Việt Nam để có thể nâng cao vai trò và vị trí của nước ta trong khu vực và quốc tế.

27 Hợp tác an ninh – quốc phòng giữa Việt Nam và Australia : thực trạng và triển vọng / Nguyễn Minh Giang // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 4(113) .- Tr. 67-76 .- 327

Nghiên cứu quá trình phát triển quan hệ hợp tác an ninh – quốc phòng từ khi có Tùy viên Quốc phòng đặt tại hai nước đến khi các cơ chế đối thoại chiến lược được thiết lập và thúc đẩy nhằm kiểm soát sự gia tăng hiện diện ngày càng quyết đoán hơn của Trung Quốc ở Biển Đông.

28 Nghiên cứu so sánh mô hình quản lý báo chí ở Việt Nam và Trung Quốc / Phạm Chiến Thắng, Tạ Thị Nguyệt Trang // Nghiên cứu Trung Quốc .- 2022 .- Số 1(245) .- Tr. 26-34 .- 327

Nghiên cứu tổng quan so sánh mô hình quản lý báo chí của Việt Nam và Trung Quốc trong giai đoạn hiện nay để đánh giá những điểm giống và khác trong hoạt động quản lý báo chí của chính phủ hai nước.

29 Cải thiện năng suất lao động Việt Nam trong tình hình mới / Bùi Quang Sơn // .- 2021 .- Số 12 (196) .- Tr. 40-44 .- 338

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, sản xuất gắn với chuỗi giá trị toàn cầu. Để tránh nguy cơ tụt hậu và vượt qua bẫy thu nhập trung bình, Việt Nam cần tập trung chuyển sang mô hình tăng trưởng dựa trên năng suất, chất lượng và hiệu quả, trong đó trọng tâm là cải thiện năng suất lao động để tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

30 Ủy quyền lập pháp và kiểm soát ủy quyền lập pháp ở New Zealand và một vài gợi mở cho Việt Nam / Nguyễn Văn Quang // Luật học .- 2022 .- Số 6(253) .- Tr.52 - 62 .- 340

Bài viết phân tích nội dung cơ bản về ủy quyền lập pháp và kiểm soát ủy quyền lập pháp trong pháp luật và thực tiễn ở New Zealand, trên cơ sở đó một vài ý tưởng về vấn đề này được gợi mở cho pháp luật và thực tiễn của Việt Nam.