CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành
1 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với du lịch ở chợ nổi vùng đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Trọng Nhân, Phan Việt Đua, Phạm Thị Kiều Trân, Trương Trí Thông, Nguyễn Thị Bích Trâm // .- 2024 .- Số 1 (42) .- Tr. 38-45 .- 910
Nghiên cứu sự hài lòng của du khách có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du lịch ở chợ nổi vì sự hài lòng có tác động tích cực đến lòng trung thành của họ. Bài báo nghiên cứu dựa trên dữ liệu được thu thập từ khảo sát 400 du khách và được phân tích bằng các phương pháp định lượng nhằm làm rõ được các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của du khách đối với du lịch ở chợ nổi vùng đồng bằng sông Cửu Long.
2 Đánh giá năng lực nghề nghiệp của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nội địa tại thành phố Đà Nẵng / Lý Thị Thương // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 101-111 .- 910
Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về hướng dẫn viên, năng lực nghề nghiệp, khung năng lực nghề nghiệp hướng dẫn viêc, tác giả phỏng vấn sâu 27 chuyên gia là quản lý trực tiếp hướng dẫn viêc tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, hướng dẫn viê có thâm niên trên 10 năm hoạt động nghề nghiệp đạt danh hiệu thẻ hội viên 4 - 5 sao và giảng viên giảng dạy tại các trường có đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm cơ sở đưa ra tiêu chí. Từ đó tiến hành khảo sát trực tiếp 450 khách du lịch nội địa về năng lực nghề nghiệp của HDV. Cuối cùng, đưa ra những định hướng nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ HDVDL nội địa tại thành phố Đà Nẵng thời gian đến.
3 Tổng quan nghiên cứu về hành vi vì môi trường trong du lịch qua phân tích trắc lượng thư mục bằng VOSviewer / Lê Thái Phượng // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 123-130 .- 910
Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về hướng dẫn viên, năng lực nghề nghiệp, khung năng lực nghề nghiệp hướng dẫn viêc, tác giả phỏng vấn sâu 27 chuyên gia là quản lý trực tiếp hướng dẫn viêc tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, hướng dẫn viê có thâm niên trên 10 năm hoạt động nghề nghiệp đạt danh hiệu thẻ hội viên 4 - 5 sao và giảng viên giảng dạy tại các trường có đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm cơ sở đưa ra tiêu chí. Từ đó tiến hành khảo sát trực tiếp 450 khách du lịch nội địa về năng lực nghề nghiệp của HDV. Cuối cùng, đưa ra những định hướng nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ HDVDL nội địa tại thành phố Đà Nẵng thời gian đến.
4 Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam / Trần Cao Phàm, Trần Thị Xuân Mai, Trần Minh Hiếu // .- 2024 .- Số 01 (62) - Tháng 02 .- Tr. 60-69 .- 910
Phân tích hiện trạng chất lượng dịch vụ tại Miếu Bà và đề xuất những giải pháp cụ thể như: hoàn thiện nguồn nhân lực; quảng bá hình ảnh thương hiệu về điểm đến du lịch; thường xuyên và đổi mới nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất; thực hiện tốt việc an ninh trật tự và bảo vệ môi trường nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự hài lòng khách hàng và góp phần nâng cao nét đẹp tâm linh tại Miếu Bà trong lòng du khách.