CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Công dân

  • Duyệt theo:
1 Tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới hành vi công dân của tổ chức tại các ngân hàng Việt Nam: Vai trò trung gian của gam kết tình cảm / Phạm Thu Trang // .- 2024 .- K2 - Số 256 - Tháng 01 .- .- 332.12

Nghiên cứu này dự định đánh giá tác động của nhận thức hỗ trợ của tổ chức tới hành vi công dân của tổ chức tại các doanh nghiệp Việt Nam qua cam kết tình cảm. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bảng hỏi với nhóm mẫu gồm 574 người lao động cho thấy nhận thức hỗ trợ của tổ chức tác động tích cực đến cam kết tình cảm, sau đó cam kết tình cảm tác động tích cực đến hành vi công dân của tổ chức trên hai khía cạnh hành vi công dân hướng về cá nhân và hành vi công dân hướng về tổ chức. Đồng thời, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy cam kết tình cảm đóng vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa nhận thức hỗ trợ của tổ chức và hành vi công dân của tổ chức trên cả hai khía cạnh. Thảo luận về kết quả nghiên cứu và hạn chế của nghiên cứu sẽ được trình bày ở cuối bài.

2 Thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân ở Việt Nam hiện nay / Dương Văn Quý // .- 2023 .- Số 11 .- Tr. 11-24 .- 340

Thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân là cơ sở để phát huy dân chủ, bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân đồng thời cũng là minh chứng cho việc xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, hoạt động thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân ở Việt Nam dù có một số kết quả nổi bật hơn trước đây nhưng vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở một số vấn đề lí luận chung về thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, bài viết phân tích, đánh giá thực trạng thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân ở Việt Nam hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm bảo đảm thực hiện quyền này ở Việt Nam.