CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Hành vi cá nhân

  • Duyệt theo:
1 Mô hình lý thuyết phân tích hành vi lựa chọn trong hôn nhân / Trương Thành Hiệp, Nguyễn Thị Bích Hồng // .- 2024 .- Số 657 - Tháng 4 .- Tr. 101-103 .- 658

Nhằm bổ sung luận giải về hành vi ngoại tình trên cơ sở lý thuyết kinh tế, mục tiêu của bài viết dựng mô hình phân tích hành vi ngoại tình trên cơ sở lý thuyết tìm kiếm. Dựa trên việc xây dựng và hóa hàm lợi ích của ba lựa chọn trong đời sống vợ chồng gồm: sống chung thủy, ngoại tình, và ly hôn người mới; bài viết tiến hành xác định điểm ngưỡng, điều kiện tối ưu của ba hành vi này, qua đó chỉ điểm và điều kiện tồn tại của hành vi ngoại hình. Bài viết cũng đề ra một số gợi ý nhằm hạn chế ngoại tình, lựa chọn ngoại tình trở nên không tối ưu.

2 Áp dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch và phương pháp PLS-SEM để nghiên cứu hành vi giảm thiểu tác động của bụi mịn của người dân ở thành phố Hà Nội / Nguyễn Thị Vĩnh Hà, Nguyễn Thành Đạt // .- 2023 .- Số 646 - Tháng 11 .- Tr. 81-83 .- 363

Bài viết này ứng dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch và phương pháp PLS-SEM để phân tích các nhân tố tác động đến hành vi giảm tác động của bụi mịn, dựa trên mẫu khảo sát từ 328 người dân thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhân tố có tác động mạnh nhất đến hành vi giảm tác động của bụi mịn là khả năng thực hiện, tiếp đó là chuẩn chủ quan, thể hiện mong đợi của những người xung quanh về hành vi của cá nhân. Vì vậy, nhằm thúc đẩy người dân tăng cường các hoạt động bảo vệ bản thân trước ảnh hưởng của bụi mịn, những giải pháp liên quan đến tăng cường khả năng thực hiện và tăng cường thông tin tuyên truyền về bụi mịn và giải pháp ứng phó sẽ có tác động tích cực đối với sức khoẻ người dẫn Thủ đô.

3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quản lý tài chính cá nhân của thế hệ Gen Z / Đỗ Thị Hà Thương, Lê Đình Hạc // .- 2023 .- Số 811 .- Tr. 224-226 .- 332

Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi quản lý tài chính của thế hệ gen Z trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 3 yếu tố tác động tích cực lên hành vi quản lý tài chính cá nhân của thế hệ gen Z trên địa bàn gồm hiểu biết tài chính, thái độ tài chính và ảnh hưởng của gia đình.