CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Chính sách kế toán

  • Duyệt theo:
1 Kế toán quỹ xã hội, từ thiện ở Việt Nam / Bùi Thị Thu Hương // .- 2024 .- K1 - Số 259 - Tháng 3 .- Tr. 22 - 25 .- 657

Bài viết nghiên cứu về thực trạng chính sách kế toán quỹ xã hội, từ thiện ở Việt Nam và đề xuất một số khuyến nghị nhằm hoàn thiện hơn nữa chính sách kế toán quỹ từ thiện xã hội.

2 Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chính sách kế toán trong các doanh nghiệp siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên / Đào Thị Thanh // .- 2023 .- Số 645 - Tháng 10 .- Tr. 55 – 57 .- 658

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chính sách kế toán tại các doanh nghiệp siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Nghiên cứu thực hiện điều tra các doanh nghiệp siêu nhỏ và kiểm định thang đo bằng Cronbach’s Alpha, sử dụng phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy để chỉ ra nhân tố ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố. Kết quả đã chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng các chính sách kế toán gồm: Quy mô doanh nghiệp, trình độ của kế toán viên, chi phí thuế, quản trị lợi nhuận, lĩnh vực kinh doanh và nhu cầu cung cấp thông tin.

3 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn chính sách kế toán tác động tới chất lượng thông tin báo cáo tài chính của doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi / Lê Nguyễn Nguyên Nguyên // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2023 .- Số 01(56) .- Tr. 113 - 119 .- 657

Bài viết nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn chính sách kế toán tác động tới chất lượng thông tin báo cáo tài chính của doanh nghiệp (DN) xây lắp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi khảo sát 98 doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn chính sách là quy mô doanh nghiệp, thuế và chi phí khác, trình độ kế toán viên, chi phí tài chính phục vụ công tác đấu thầu, mục đích cá nhân của nhà quản lý. Mức độ ảnh hưởng của nhân tố Thuế và chi phí khác có ảnh hưởng rất mạnh đến sự lựa chọn chính sách kế toán của doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Dựa trên kết quả nghiên cứu, tác giả cũng đã nêu ra một số kiến nghị liên quan đến các nhân tố có tác động mạnh đến sự lựa chọn chính sách của doanh nghiệp. Những kiến nghị được đề xuất nhằm giúp việc vận dụng các chính sách kế toán tại các doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn Quảng Ngãi được hoàn thiện hơn, góp phần cung cấp thông tin chất lượng hơn cho người sử dụng.