CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Dịch vụ Du lịch

  • Duyệt theo:
1 Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại Tp. Hà Nội / Nguyễn Danh Nam // .- 2023 .- Số 813 - Tháng 11 .- Tr. 149- 151 .- 332

Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại TP. Hà Nội bằng việc sử dụng bảng câu hỏi cấu trúc để khảo sát và thu thập các dữ liệu từ 278 khách du lịch. Dữ liệu thu về được tiến hành phân tích bằng phần mềm SPSS26, thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và đưa các yếu tố liên quan vào mô hình hồi quy nhị phân logistics để đánh giá sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại TP. Hà Nội. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch được cung cấp khi đến tham quan tại TP. Hà Nội trong thời gian tới.

2 Phân tích nhân tố tác động đến khả năng sinh lợi trong các công ty dịch vụ - du lịch niêm yết ở Việt Nam / Nguyễn Thị Kim Quy // Kế toán & Kiểm toán .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 95 - 103 .- 658

Xác định xu hướng và mức độ tác động của các yếu tố đến khả năng sinh lợi của các công ty dịch vụ - du lịch niêm yết ở Việt Nam giai đoạn 2012 - 2021. Kết quả cho thấy: quy mô công ty, vòng quay tài sản, mức độ tập trung thị trường ảnh hưởng tích cực tới khả năng sinh lợi trong khi đòn bẩy tài chính, hiệu quả sử dụng chi phí ảnh hưởng tiêu cực. Kết quả cũng cho thấy tác động tích cực của khả năng thanh toán ngắn hạn tới khả năng sinh lợi của vốn chủ sở hữu. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thời gian kinh doanh, tốc độ tăng trưởng doanh thu và các yếu tố vĩ mô (tốc độ tăng trưởng GDP và tỷ lệ lạm phát) ảnh hưởng không đáng kể đến khả năng sinh lợi.

3 Đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội / Trần Ngọc Quyết // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 48-49 .- 910

Những năm gần đây, phát triển du lịch đêm đã có những đóng góp tích cực cho du lịch thủ đô, song loại hình du lịch này vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Vì vậy cần đánh giá đúng thực trạng và đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội.