CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch đêm

  • Duyệt theo:
1 Quy hoạch phát triển kinh tế du lịch đêm trên địa bàn TP. Hà Nội / Đặng Hoàng Anh // .- 2024 .- Số 823 - Tháng 4 .- Tr. 182-185 .- 910

Nhận thấy những tiềm năng lớn của kinh tế ban đêm, ngày 27/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó, giai đoạn trước mắt tập trung vào phát triển du lịch. TP. Hà Nội được chọn là một trong những địa phương triển khai thí điểm Đề án phát triển kinh tế ban đêm. So với các địa phương khác, Hà Nội có nhiều lợi thế phát triển kinh tế du lịch đêm. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế, phát triển kinh tế du lịch đêm ở TP. Hà Nội vẫn còn những hạn chế, tồn tại và cần có các giải pháp đồng bộ để phát triển loại hình kinh tế này trong thời gian tới.

2 Phát triển du lịch đêm tại thành phố Hà Nội / Phạm Ánh Tuyết // .- 2024 .- Số 822 - Tháng 4 .- Tr. 171 - 173 .- 910

Bài viết đánh giá thực trạng phát triển du lịch đêm tại Hà Nội, trong đó phân tích các điều kiện phát triển du lịch đêm, thực trạng phát triển du lịch đêm tại Hà Nội. Nghiên cứu cũng đưa ra một số giải pháp phát triển loại hình du lịch này để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch nội địa cũng như khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội.

3 Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Hà Nội / Bùi Thị Quỳnh Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 635 .- Tr. 22 - 24 .- 910

Bài viết đề xuất một số các hàm ý, giải pháp để phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm thu hút khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội để phục hồi kinh tế du lịch sau đại dịch Covid-19.

4 Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam / Vũ Nam // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 15-17 .- 910

Du lịch đêm là một bộ phận cấu thành quan trọng của kinh tế đêm, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng doanh thu của ngành du lịch tại điểm đến, tăng nhận diện thương hiệu, góp phần thu hút đầu tư vào du lịch cũng như giải quyết các vấn đề xã hội khác, kích thích các ngành sản xuất khác phát triển. Vì vậy việc xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch đêm có ý nghĩa quan trọng.

5 Đa dạng sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng / Phạm Thị Lấm, Ngô Thị Hường // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 20-21 .- 910

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Đà Nẵng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn. Đến với Đà Nẵng hiện nay, du khách thực sự được sống trong một bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt với nhiều chương trình đa màu sắc. Cùng với đó là những chính sách phát triển du lịch đêm thu hút khách du lịch.

6 Đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội / Trần Ngọc Quyết // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 48-49 .- 910

Những năm gần đây, phát triển du lịch đêm đã có những đóng góp tích cực cho du lịch thủ đô, song loại hình du lịch này vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Vì vậy cần đánh giá đúng thực trạng và đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội.