CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Marketing điện tử
1 Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing điện tử / Nguyễn Thị Thùy Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 637 .- Tr. 10-12 .- 658
Hiện nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence – viết tắt là Al) đang được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực như y tế, giao thông, an ninh, ngân hàng và marketing không phải là ngoại lệ. Trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ chuyên gia marketing nghiên cứu thị trường chính xác hơn, tiếp cận dữ liệu lớn trong thời gian ngắn, và đáp ứng nhu cầu của khách hàng 24/7. Với những nhiệm vụ thủ công hoặc những quy trình lặp đi lặp lại trong hoạt động tiếp thị có thể thay thế được bởi AI và để sử dụng công nghệ trong AI nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh thì các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả.
2 Xu hướng ứng dụng marketing điện tử trong tuyển sinh tại một số trường đại học trên thế giới và kinh nghiệm cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam / Ngô Thanh Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 616 .- Tr. 91 - 93 .- 658
Bài viết nghiên cứu về hoạt động marketing điện tử tại một số trường đại học trên thế giới như đại học Toronto, đại học Nagoya. Thông qua các kinh nghiệm của một số trường đại học trên thế giới, tác giả đề xuất một số bài học cho các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam trong việc sử dụng các công cụ marketing điện tử để tuyển sinh.