CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh

  • Duyệt theo:
1 Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành kỹ thuật tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Quốc Cường, Nguyễn Minh Tú Anh // .- 2022 .- Số 58 .- Tr. 26-37 .- 658

Mục đích của nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành kỹ thuật trường Đại học Công nghiệp Thành phố HồChí Minh (IUH). Số lượng mẫu nghiên cứu là 404 sinh viên từ 06 khoa chuyên ngành kỹ thuật và công nghệ; khảo sát được thực hiện thông qua bảng câu hỏi trực tuyến. Nhóm tác giả tiến hành phân tích cấu trúc tuyến tính PLS-SEM bằng phần mềm Smart PLS 3.0, Kết quả nghiên cứu cho thấy Thái độ đối với hành vi khởi nghiệp, Kiểm soát nhận thức hành vi, Chuẩn mực chủ quantác động trực tiếp đến ý định khởi nghiệp và 3 nhân tố này là trung gian trong mối quan hệ giữa Giáo dục khởi nghiệp và Ý định khởi nghiệp. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất các hàm ý quản trị để thúc đẩy ý định khởi nghiệp của sinh viên ngành kỹ thuật tại trường đại học Công Nghiệp Thành phố HồChí Minh.

2 Vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy các môn lý luận chính trị tại trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Thị Thúy Cường // .- 2022 .- Số 58 .- Tr. 116-124 .- 378

Trong bài viết này, tác giả đã làm rõ một số vấn đề lý luận cơ bản về phương pháp dạy học tích cực. Phân tích thực trạng vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy các môn Lý luận Chính trịtại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay, đánh giá ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của thực trạng. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số kiến nghị nhằm vận dụng phương pháp dạy học tích cực vào giảng dạy các môn Lý luận Chính trị tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

3 Biện pháp nâng cao văn hóa ứng xử cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh / Bùi Thị Hảo // .- 2022 .- Số 58 .- Tr. 125-133 .- 306

Văn hóa ứng xử có vai trò truyền tải giá trịnhân văn, rèn luyện nhân cách, giáo dục thế hệ trẻ. Tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi phần lớn sinh viên có lối sống trong sáng, cư xử văn minh thì vẫn còn một bộ phận không nhỏ sinh viên có hành vi,thái độ ứng xử chưa chuẩn mực, ảnh hưởng tới hình ảnh cá nhân và uy tín nhà trường. Để nâng cao chất lượng, thương hiệu nhà trường đối với xã hội, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố HồChí Minh chú trọng cung cấp kiến thức và xây dựng văn hóa ứng xử học đường. Bài báo khái quát lý luận về văn hóa ứng xử học đường, khảo sát 674 sinh viên đang học tập tại trường để lấy số liệu phân tích thực trạng ứng xử của sinh viên, tìm ra nguyên nhân dẫn đến những hành vi, thái độ ứng xử thiếu văn hóa, từ đó, đề xuất ba nhóm biện pháp nâng cao văn hóa ứng xử học đường cho sinh viên tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

4 Thực nghiệm thoát hiểm bằng hệ thống cabin – cáp – đu trượt (CCD) cho nhà cao tầng ở Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh / Phan Chí Chính // .- 2021 .- Số 45B .- Tr. 17-26 .- 629.8

Bài báo nghiên cứu các thực nghiệm thoát hiểm dùng hệ thống Cabin – Cáp – Đu trượt cho các tòa nhà cao tầng ở trường Đại học Công nghiệp. Kết quả thực nghiệm đạt được theo các mục tiêu nghiên cứu là tốc độ hạ xuống của đu trượt và thời gian thoát hiểm cho tầng 5 nhà G ký túc xá trường Đại học Công nghiệp Thành phố HCM.

5 Xây dựng bộ chỉ số thẻ điểm phát triển bền vững – nghiên cứu thực nghiệm tại trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh / Trần Ngọc Hùng // Khoa học và Công nghệ .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 108-122. .- 378

Nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính, sử dụng các nguồn dữ liệu thứ cấp từ nghiên cứu có liên quan trên thế giới tại Việt Nam. Từ đó xây dựng bộ chỉ số các thước đo hiệu suất định lượng thích hợp cho bộ chỉ số thẻ điểm phát triển bền vững tại trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.

6 Bảo vệ quyền của lao động nữ theo pháp luật lao động Việt Nam – và thực tiễn tại Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh / Đào Thị Nguyệt // .- 2021 .- Số 48 .- Tr. 43-49 .- 344.597 01

Bài viết sử dụng phương pháp: phương pháp luận của chủ nghĩa Mác – Lênin như: Chủ nghĩa duy vật biện chứng và chủ nghĩa duy vật lịch sử. Tác giả cũng sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học truyền thống như: phương pháp so sánh giữa quy định của pháp luật lao động Việt Nam và thế giới, phương pháp phân tích các quy định của pháp luật và thực tiễn tại Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, phương pháp tổng hợp.