CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Phi tín dụng

  • Duyệt theo:
1 Vận dụng mô hình ngưỡng đánh giá tác động từ thu nhập phi tín dụng đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại cổ phần / Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Thu Thủy, Tạ Minh Tú // .- 2024 .- Số 820 - Tháng 3 .- Tr. 98-103 .- 332.12

Nghiên cứu này đánh giá vai trò thu nhập phi tín dụng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của 27 ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam giai đoạn 2011-2021 thông qua mô hình ngưỡng (Threshold model) của Hansen (1999). Mô hình được sử dụng để đánh giá tác động phi tuyến của thu nhập phi tín dụng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần. Từ đó, đề xuất các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam áp dụng các giải pháp nhằm tăng mạnh hơn nữa tỷ lệ thu nhập phi tín dụng.

2 Phát triển dịch vụ phi tín dụng ở các ngân hàng thương mại / TS. Đỗ Thị Thùy // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 3+4 .- Tr. 40-45 .- 332.12

Bài viết tìm hiểu thực trạng và những hạn chế trong việc phát triển dịch vụ phi tín dụng hiện nay của các NHTM, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp phát triển dịch vụ phi tín dụng cho các NHTM.

3 Kinh nghiệm quốc tế về phát triển dịch vụ phi tín dụng / Đinh Thanh Nam // .- 2021 .- Số 764 .- Tr. 123-126 .- 332.12

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát từ cuối năm 2019 đến nay, với phạm vi ảnh hưởng trên toàn thế giới và diễn biến khó lường, đã để lại hệ quả không nhỏ cho toàn bộ hệ thống tài chính và các ngân hàng thương mại. Hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam trở nên khó khăn hơn, tăng trưởng tín dụng giảm đáng kể so với giai đoạn trước dịch bệnh. Thực tế này đặt ra yêu cầu cần đẩy mạnh tiến trình phát triển dịch vụ phi tín dụng tại các ngân hàng thương mại, đa dạng hóa và hướng tới số hóa các nghiệp vụ phi tín dụng. Bài viết khái quát kinh nghiệm phát triển của dịch vụ phi tín dụng của các ngân hàng thương mại tại một số quốc gia, từ đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ phi tín dụng cho các ngân hàng thương mại Việt Nam.