CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du khách nội địa

  • Duyệt theo:
1 Hình ảnh điểm đến ảnh hưởng đến ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa / Nguyễn Quyết Thắng, Bùi Tuấn Phương , Đỗ Thị Ninh // Phát triển & Hội nhập .- 2024 .- Số 76 .- Tr. 33 - 38 .- 910

Nghiên cứu này tập trung vào việc phân tích các yếu tố cấu thành hình ảnh của điểm đến du lịch cũng như đánh giá tác động của chúng đối với ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa. Dựa trên mô hình nghiên cứu được xây dựng từ các nghiên cứu trước đây cùng với dữ liệu thu thập từ 363 phiếu khảo sát hợp lệ, kết quả phân tích hồi quy tuyến tính cho thấy rằng cơ sở hạ tầng du lịch, Môi trường tự nhiên, Môi trường xã hội, Hoạt động vui chơi giải trí và Khả năng tiếp cận đều có tác động tích cực đối với ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa. Đặc biệt, hoạt động vui chơi giải trí được xác định là yếu tố có ảnh hưởng lớn nhất, trong khi cơ sở hạ tầng lại có tác động ít nhất đối với ý định quay trở lại của du khách nội địa. Từ những kết quả này, tác giả đề xuất một số giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa.

2 Giải pháp marketing-mix thu hút du khách nội địa của Công ty Du lịch Quốc tế Bình Minh / Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Việt Hưng // .- 2024 .- Số 655 - Tháng 3 .- Tr. 67-69 .- 910

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một ngành công nghiệp “ không ống khói” mang lại lợi nhuận cao trên toàn thế giới. Nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công ty TNHH MTV Du lịch Quốc tế Bình Minh mới thực hiện marketing-mix ở những bước đơn giản và chưa hiệu quả cao. Như vậy, để thúc đẩy du lịch nội địa nói riêng và hướng đi này cho công ty, nhóm tác giả đã nghiên cứu và đề xuất giải pháp.

3 Hành vi đi du lịch của du khách Việt thay đổi như thế nào sau đại dịch covid 19 / Hoàng Thị Diệu Thúy // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 532 .- Tr. 97 - 107 .- 910

Bài viết mô tả xu hướng thay đổi về các hành vi và lựa chọn trước chuyến đi du lịch của khách nội địa trong giai đoạn bình thường mới sau đại dịch covid 19 tại Việt Nam. Trên cơ sở đó, các giải pháp liên quan được đề xuất để thúc đẩy sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

4 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh sau đợt một Đại dịch / Phạm Xuân Giang, Huỳnh Nguyễn Bảo Ngọc // .- 2021 .- Số 50 .- Tr. 106-119 .- 338.4791

Nghiên cứu bổ sung 2 biến quan sát mới để đo lường sự hải lòng của du khách trong bối cảnh có Đại dịch Covid-19. Với cỡ mẫu 393 du khách, nghiên cứu đã xác định được 5 yếu tố thực sự có ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa. Đó là an toàn điểm đến có mức độ ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là tài nguyên du lịch và điều kiện vật chất, môi trường, cơ sở lưu trú, yếu tố dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm. Từ đó tăng cường kiến nghị đề xuất giải pháp nhằm phát triển du lịch thành phố trong điều kiện có dịch.

5 Sự hài lòng của du khách nội địa đối với dịch vụ khách sạn tại thành phố Quy Nhơn / Ngô Nữ Mai Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Tr. 109 - 111 .- 910

Nghiên cứu tập trung xác định và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa đối với dịch vụ lưu trú trong các khách sạn trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Trên cơ sở đó đề xuất các kiến nghị để nâng cao chất lượng dịch vụ trong các khách sạn trên địa bàn thành phố.