CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Giảng dạy trực tuyến
1 Giảng dạy kết hợp trực tiếp - trực tuyến kỹ năng nghe, nói tiếng pháp tại trường đại học ngoại ngữ, đại học Huế / Hồ Thủy An // .- 2023 .- Vol 6 (N3) .- Tr. 299 - 316 .- 400
Bài báo trình bày nghiên cứu về tình hình kết hợp trực tiếp-trực tuyến (4T) để dạy Nghe-Nói tiếng Pháp tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế và thuận lợi, khó khăn mà người dạy, người học gặp phải trong quá trình triển khai. Phương pháp chính của nghiên cứu là điều tra bằng bảng hỏi giảng viên (GV) phụ trách và sinh viên (SV) đăng ký theo học hai kỹ năng này năm học 2000-2021. Kết quả điều tra cho thấy mặc dù cả GV và SV nhận thức được ích lợi của GD4T, việc áp dụng mô hình này vào giảng dạy kỹ năng Nghe, Nói tiếng Pháp chưa thực sự phổ biến, mức độ chưa cao và còn gặp một số khó khăn, đặc biệt ở các khía cạnh cơ sở vật chất, tâm lý và phương pháp.
2 Cần những năng lượng kỹ thuật số mới bổ sung cho giáo dục trực tuyến / Minh Thiện // .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 122-129 .- 370
Covid-19 đã gây ra sự gián đoạn và khó khăn sâu sắc cho việc học toàn thế giới. Các nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ Đại học Monash, Úc chia sẻ suy nghĩ về bối cảnh giáo dục đang thay đổi và đề xuất của họ về cách giải quyết những vấn đề trên cũng như chia sẻ cách thức để dạy và học online trở nên hiệu quả hơn.
3 Ứng dụng công cụ hỗ trợ trong giảng dạy trực tuyến / Trần Thị Xuân Hương, Hoàng Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Loan // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 604 .- Tr. 31 - 33 .- 658
Bài viết đề cập về cách điểm danh tự động trên các phần mềm giảng dạy trực tuyến Microsoft Teams, Zoom và google meet.
4 Đánh giá của giảng viên về hiệu quả giảng dạy online tại Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh / Phạm Thị Oanh, Đào Thị Nguyệt Anh, Đỗ Thị Thìn, Lý Thanh Bình, Nguyễn Thị Ngọc Điệp // .- 2021 .- Số 50 .- Tr. 220-234 .- 378
Dữ liệu thu thập bằng câu hỏi khảo sát, với sự tham gia của 126 giảng viên. Giảng viên đánh giá cao nỗ lực hứng thú của sinh viên trong giờ học. Tuy nhiên mức độ tương tác giữa giảng viên học sinh còn thấp. Mức độ tiếp thu bài và kết quả học giữa truyền thống và online chênh lệch đáng kể. Dựa trên kết quả thu được nhóm nghiên cứu đề xuất một só giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy trực tuyến tại IUH.
5 Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả dạy và học trực tuyến các môn lý luận chính trị tại Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh / Lê Thanh Hòa, Đặng Thị Minh Phượng // .- 2021 .- Số 50 .- Tr. 235-246 .- 378
Dạy học trực tuyến trở thành xu thế mới của thế giới, mang lại nhiều ưu điển như: giảm chi phí học tập, đi lại tổ chức thi, quản lý lớp học, đào tạo, tiết kiệm thời gian, chủ động linh hoạt. Để tổ chức dạy học trực tuyến các môn lý luận chính trị có hiệu quả cao, cần có những nghiên cứu để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả. Nghiên cứu nhóm tác giả trên 514 người học để có số liệu phân tích yếu tố ảnh hưởng và đưa ra giải pháp nâng cao hieuj quả học trực tuyến.
6 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả khi dạy học trực tuyến / Hoàng Thị Kiên // .- 2021 .- Kì 1 tháng 11 .- Tr. 22-24 .- 370
Dạy học trực tuyến đang là hình thức giáo dục phổ biến ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên giáo dục trực tuyến còn tiềm ần nhiều nguy cơ thách thức nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy cần có kế hoạch, thực nghiệm và phương pháp giảng dạy cụ thế giúp nâng cao chất lượng đào tạo. Từ đó đưa ra giải pháp đề xuất kịp thời giúp người dạy và người học hiểu và đạt được kết quả cao nhất.