CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Tiếng Anh chuyên ngành
1 Đề xuất một số phương pháp giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành trong bối cảnh mới / Nguyễn Thị Mơ // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2023 .- Số 2(336) .- Tr. 77-81 .- 400
Mô tả những khó khăn khởi đầu mà bốn giảng viên chuyên ngành gặp phải khi họ tham gia giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành – môn học thường được đảm nhận bởi giảng viên dạy tiếng Anh. Nghiên cứu sử dụng các công cụ Khung câu chuyện, Phỏng vấn, Dự giờ để tìm ra những thách thức đó, đồng thời đề xuất những giải pháp giúp việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành thành công hơn trong thời gian tới.
2 Ẩn dụ ngữ pháp tư tưởng trong ngôn bản tiếng Anh chuyên ngành / Lê Thị Lan Anh, Vũ Thị Mẫu // Ngôn ngữ .- 2022 .- Số 10(384) .- Tr. 06-14 .- 420
Bài viết tìm ra một số đặc điểm quan trọng trong việc sử dụng ẩn dụ ngữ pháp tư tưởng của ngôn bản tiếng Anh chuyên ngành từ góc nhìn của ngữ pháp chức năng hệ thống để từ đó đưa ra một vài gợi ý nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng anh chuyên ngành, góp phần cải thiện chất lượng môn học cũng như trình độ ngoại ngữ của sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục ở Việt Nam.
3 Nghiên cứu và giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành kế toán trước xu thế hội tụ kế toán quốc tế trong kỉ nguyên số / Nguyễn Thị Thanh Thắm, Phạm Thị Minh Nguyệt // .- 2021 .- Số 21 .- Tr. 88-98 .- 657
Nghiên cứu được thực hiện khảo sát nhận thức về vấn đề giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành với 120 đối tượng giảng viên giảng dạy cho các sinh viên chuyên ngành kế toán tại các trường Đại học, Cao đẳng. Thông qua nghiên cứu tác giả chỉ ra thực trạng đối với việc giảng dạy, đề xuất phương hướng giúp giảng viên người học định hướng nâng cao khả năng nhận thức và tiếp cận Tiếng Anh chuyên ngành. Từ đó nâng cao hiểu biết và cách tiếp cận vấn đề trước xu hướng hội nhập trong kỉ nguyên số.
4 Nhận thức của giáo viên Tiếng Anh chuyên ngành về các bước xây dựng chương trình tại một số trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh / Huỳnh Thị Hoa Sen, Trần Văn Phước // .- 2021 .- Tập 5 số 2 .- Tr. 199-213 .- 428
Xây dựng chương trình Tiếng Anh chuyên ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đáp ứng nhu cầu học tập của nhóm người học cụ thể. Vai trò của giáo viên trong xây dựng chương trình Tiếng Anh chuyên ngành rất quan trọng vì thường ít có tài liệu phù hợp nhất với một nhóm người học với nhu cầu cụ thể. Bài viết nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên về các bước xây dựng chương trình Tiếng Anh chuyên ngành. Dữ liệu được thu thập từ 78 giáo viên Tiếng Anh chuyên ngành từ bốn trường Đại học Thành phố Hồ Chí Minh qua công cụ bảng hỏi và phỏng vấn.