CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Khu đô thị

  • Duyệt theo:
1 Đổi mới sáng tạo với phát triển khu đô thị công nghệ cao Việt Nam / Phạm Thị Thanh Bình, Đỗ Quỳnh Anh // Ngân hàng .- 2023 .- Số 18 - Tháng 9 .- Tr. 3-8 .- 330

Đổi mới sáng tạo cùng với phát triển khoa học, công nghệ đóng vai trò đột phá chiến lược trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế và là nhân tố quyết định nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia. Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) thúc đẩy sự phát triển các lĩnh vực công nghệ mới. Phát triển khu đô thị công nghệ cao được các nước trên thế giới quan tâm từ đầu thế kỉ XXI, xuất phát từ hai xu hướng: Một là, sự phát triển nhanh các công nghệ mới của cuộc CMCN 4.0 như Internet kết nối vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI); hai là, hơn nửa dân số thế giới (khoảng 4,4 tỉ người) hiện đang sống ở các đô thị và xu hướng di dân từ nông thôn ra thành thị vẫn tăng1. Sự ra đời của các khu đô thị công nghệ cao Việt Nam đã tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư công nghệ cao từ các tập đoàn trong và ngoài nước; tạo sự kết hợp có hiệu quả giữa sản xuất với nghiên cứu, phát triển công nghệ và thu hút đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao.

2 Các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu đô thị / Nguyễn Hoài Nghĩa, Nguyễn Lâm Gia Nguyên, Trần Đức Học, Nguyễn Bá Quang Vinh // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 72-77 .- 624

Khảo sát đối tượng là các bên tham gia dự án như chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà tư vấn và nhà thầu.Tìm ra và xếp hạng được các yếu tố tác động dựa trên quan điểm của các bên tham gia dự án, từ đó có thể áp dụng được các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tiến độ góp phần vào sự thành công của dự án.

3 Đồng bộ quá trình phát triển khu công nghiệp và khu đô thị / Đặng Việt Dũng // .- 2021 .- Tr. 65-68 .- 330

Chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng về kinh tế xã hội những thành quả này góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên sự thiếu gắn kết giữa các khu công nghiệp và quá trình phát triển đô thị đã làm hạn chế hiệu quả tích cực gây áp lực về hạ tầng cơ sở. Vì vậy quy hoạch khu công nghiệp phải đồng bộ và phù hợp với chiến lược phát triển hệ thống đô thị có tầm nhìn đảm bảo sự phát triển bền vững.