CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch trực tuyến

  • Duyệt theo:
1 Nhân tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ du lịch trực tuyến ở Việt Nam / Nguyễn Phan Hoài Vũ // .- 2024 .- K2 - Số 260 - Tháng 3 .- Tr. 53-56 .- 658

Bài nghiên cứu sư dụng cả phương pháp định tính và định lượng để thu thập dữ liệu. Mô hình được phát triển dựa trên mô hình SERVQUAL với thay đổi phù hợp với ngành du lịch và thực trạng của Việt Nam. Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được, có 5 nhân tố chính hình thành nên quyêt định của người tiêu dùng, bao gồm: (1) Giá cả; (2) Chất lượng dịch vụ hữu hình; (3) Rủi ro; (4) Tính dễ sư dụng và (5) Tác động từ môi trường xung quanh.

2 Mô hình kinh tế chia sẻ và tiềm năng phát triển đối với lĩnh vực Du lịch trực tuyến tại Việt Nam / Vũ Thị Thúy Hằng, Lê Ngọc Mai // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 42-46 .- 910

Bài viết này đã giới thiệu các mô hình kinh tế chia sẻ, đánh giá tiềm năng của mô hình này với ngành du lịch trực tuyến. Từ đó, bài báo đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phát triển kinh doanh theo mô hình kinh tế chia sẻ trong ngành du lịch trực tuyến tại Việt Nam hiện nay.

3 Sự sẵn sàng tham gia và hành vi đồng sáng tạo của khách hàng: một nghiên cứu trong du lịch trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh / Trần Thị Tuyết Trinh, Nguyễn Mạnh Tuân // Kinh tế & phát triển .- 2021 .- Số 286 .- Tr. 107-116 .- 658

Sự sẵn sàng tham gia vào quá trình đồng sáng tạo của khách hàng là một chủ đề quan trọng trong nghiên cứu dịch vụ. Từ bối cảnh của lĩnh vực du lịch trực tuyến, nghiên cứu này đề xuất một mô hình cấu trúc giữa sự sẵn sàng tham gia, hành vi đồng sáng tạo với tiền tố là hỗ trợ xã hội, và các hậu tố là trải nghiệm đồng sáng tạo, chất lượng cuộc sống và ý định tiếp tục mua của khách hàng. Phân tích cấu trúc tuyến tính trên 297 mẫu là khách hàng cá nhân của 8 công ty du lịch hoạt động tại Tp.HCM đã ủng hộ 11 trên tổng số 15 giả thuyết nghiên cứu. Kết quả cho thấy, chỉ có thành phần hỗ trợ thông tin ảnh hưởng lên sự sẵn sàng tham gia; và hành vi đồng sáng tạo tác động đáng kể lên trải nghiệm đồng sáng tạo và chất lượng cuộc sống của du khách và chỉ có hai yếu tố sau góp phần giải thích đến 60% biến thiên của ý định tiếp tục mua gói du lịch của du khách.