CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Mua sắm trực tuyến

  • Duyệt theo:
22 Bảo đảm an toàn dữ liệu khi mua sắm trực tuyến / Quốc Trường // .- 2021 .- Số 5 (063) .- Tr. 70-72 .- 005.8

Việc thanh toán và mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng và ví điện tử đang dần trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Với số lượng người tiêu dùng cao như vậy những rủi ro, nguy cơ tiềm ẩn về việc bảo mật và an toàn thông tin là rất lớn. Vậy trong bài viết này sẽ đưa ra nhưng lưu ý để chúng ta có thể tăng cường bảo mật cũng như kiểm tra trên thiết bị của mình trước khi thực hiện mua sắm thanh toán điện tử.

23 Nghiên cứu hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Hưng Yên / Lê Thị Hồng Quyên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 28 - 30 .- 658

Bài viết phân tích thực trạng hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Hưng Yên thông qua nghiên cứu các chỉ tiêu như thời gian sử dụng internet, số lần mua sắm trực tuyến tổng năm, các sản phẩm thường xuyên được mua sắm của người tiêu dùng.

24 Nhân tố ảnh hưởng đến việc mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng nông thôn đồng bằng sông Hồng / Phạm Thanh Bình // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 755 .- Tr.185 - 187 .- 658

Nghiên cứu này xem xét các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người tiêu dùng nông thôn khu vực Đồng bằng sông Hồng đối với việc mua sắm trực tuyến. Mô hình kiểm định cho thấy, các yếu tố sự tiện lợi, chất lượng website, dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách bán hàng và nhu cầu được công nhận có ảnh hưởng đến sự hài lòng với việc mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng nông thôn Đồng bằng sông Hồng.

25 Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua sắm trực tuyến của người dân trong giai đoạn Covid-19 : nghiên cứu trên địa bàn TP.Đà Nẵng / Phạm Thị Thùy Miên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 751 .- Tr. 134-136 .- 658

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, TP. Đà Nẵng đã thực hiện nhiều biện pháp cách ly nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Điều này dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Nghiên cứu này làm rõ các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố này đến hành vi mua sắm trực tuyến của người dân trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tại TP Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, yếu tố tác động mạnh nhất đến quyết định mua sắm trực tuyến là Nhận thức tính hữu ích, tiếp đến là Chất lượng dịch vụ và cuối cùng là Nhận thức rủi ro tác động ngược chiều với mức độ thấp nhất.