CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Australia

  • Duyệt theo:
1 Thu hút ODA Australia vào Việt Nam: thực trạng và giải pháp / Nguyễn Tiến Đức // .- 2024 .- Số 658 - Tháng 5 .- Tr. 16-18 .- 332

Trong số các nhà tài trợ ODA cho Việt Nam, Australia là một nhà tài trợ lớn, vốn ODA từ Australia đóng góp tích cực đối với nền kinh tế Việt Nam. Mặc dù ODA từ Australia vào Việt Nam những năm có sự sụt giảm, nhưng ODA Australia được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong vốn ODA của Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt trong bối cảnh thu hút ODA của Việt Nam ngày gặp khó khăn khi tiến dần tới mốc nước thu nhập trung bình- cao. Bài viết đánh giá thực trạng thu hút Australia vào Việt Nam những năm qua, từ đó đề xuất những kiến nghị cho Việt Nam nhằm đẩy mạnh hút ODA từ Australia nói riêng và thu hút ODA nói chung trong những năm tới.

2 Hợp tác an ninh – quốc phòng giữa Việt Nam và Australia : thực trạng và triển vọng / Nguyễn Minh Giang // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 4(113) .- Tr. 67-76 .- 327

Nghiên cứu quá trình phát triển quan hệ hợp tác an ninh – quốc phòng từ khi có Tùy viên Quốc phòng đặt tại hai nước đến khi các cơ chế đối thoại chiến lược được thiết lập và thúc đẩy nhằm kiểm soát sự gia tăng hiện diện ngày càng quyết đoán hơn của Trung Quốc ở Biển Đông.

3 Quan hệ Ấn Độ - Australia trong bối cảnh Trung Quốc trỗi dậy / Bùi Hải Đăng, Nguyễn Tuấn Khanh // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2022 .- Số 2(111) .- Tr. 1-9 .- 327

Tập trung phân tích và lý giải những yếu tố tác động đến sự phát triển của quan hệ Ấn Độ - Australia thời gian qua, cùng với những thành tựu trong quan hệ song phương và đa phương trước sự trỗi dậy của Trung Quốc.

4 Tương lai ngành báo chí – truyền thông Thế giới nhìn từ cuộc chiến Facebook-Australia / P.Mai // .- 2021 .- Tr. 83-87 .- 070.4

Sau cuộc đối đầu đầy căng thẳng giữa chính phủ Australia và Facebook, nhiều quốc gia đang tìm cách siết chặt quản lý công nghệ để đảm bảo quyền lợi cơ quan báo chí trong nước. Tương lai ngành báo chí Thế giới sẽ có những ngã rẽ mới, báo chí và các tập đoàn công nghệ cần mối quan hệ cộng sinh để cùng phát triển.