CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Chất lượng--Giảng dạy

  • Duyệt theo:
1 Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đãi ngộ, động lực và chất lượng giảng viên / Trịnh Hoàng Hiệp // .- 2022 .- Số 63(73) .- Tr. 102-111 .- 658.3

Bài viết tập trung phân tích ảnh hưởng của tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đãi ngộ, động lực và chất lượng giảng viên 15 trường Cao đẳng trên địa bàn Tp. HCM. Kết quả cho thấy động lực cá nhân ảnh hưởng mạnh nhất đến chất lượng của đội ngũ này, kế đến là động lực gắn kết, đãi ngộ, đào tạo và cuối cùng là công tác tuyển dụng.

2 Giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành kế toán : khó khăn và giải pháp / Đoàn Thị Trà My // Khoa học Đại học Quảng Nam .- 2021 .- Số 20 .- Tr. 29-38 .- 428

Tiếng Anh chuyên ngành hiện nay đang được giảng dạy ở các trường Đại học trên cả nước và đóng vai trò quan trọng trong hành trang của sinh viên sau khi ra trường. Thực tế cho thấy nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường có khả năng Tiếng Anh tốt sẽ tìm được cộng việc tốt hơn các em không thông thạo Tiếng Anh. Sinh viên dù đã được trang bị kiến thức chuyên ngành nhưng các em chưa đáp ứng được nhu cầu môn học. Bài viết chỉ ra một số khó khăn trong việc dạy và học Tiếng Anh chuyên ngành của sinh viên từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm giúp sinh viên nâng cao và học tốt hơn.

3 Các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập của sinh viên tại Trường Đại học Tài chính – Kế toán / Trần Thị Thanh Thanh // .- 2021 .- Số 20 .- Tr. 82-90 .- 378

Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập của sinh viên tại Trường Đại học Tài chính – Kế toán . Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến thái độ học tập của sinh viên tại trường Đại học: xã hội, phương pháp giảng dạy của giảng viên, niềm tin của sinh viên, sự cải tiến về chất lượng dịch vụ, cơ hội việc làm trong tương lai.

4 Mối quan hệ giữa chất lượng với hiệu quả công việc của giảng viện đại học / Dương Minh Tú, Trương Đức Thao, Vũ Ngọc Thắng, Phan Thị Thuỳ // .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 85-87 .- 301.3

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên việc tổng hợp và đánh giá các công trình nghiên cứu về chất lượng và hiệu quả công việc của người lao động. Kết quả chỉ ra mối quan hệ mật thiết giữa chất lượng đầu vào với kết quả đầu ra thực hiện công việc, giúp cung cấp cơ sở lý luận cho việc đánh giá chất lượng của người lao động

5 Sáu định hướng năng lực phẩm chất của người giáo viên trong tiến trình đổi mới giáo dục Việt Nam / Nguyễn Duy Khang, Phan Thị Tuyết Vân // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- kì 1 tháng 5 .- Tr. 8-10 .- 370

Giáo viên cần điều chỉnh đối với công tác chuyên môn, thiết kế bài giảng có nội dung phù hợp. Giáo viên cần có định hướng chuyên môn, định hướng năng lực giao tiếp và phương pháp trao đổi thông tin phù hợp.

6 Nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị tại các trường Đại học ở Việt Nam hiện nay / Nguyễn Thị Mai Anh // Giáo dục và Xã hội .- 2021 .- 120 (181) .- Tr. 36-40 .- 335.41

Trình bày về phương pháp giảng dạy môn lý luận chính trị trong trường Đại học, đặc điểm, vai trò môn lý luận chính trị. Giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị ở Đại học hiện nay.