CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Chương trình đào tạo

  • Duyệt theo:
1 Chương trình đảm bảo và nâng cao chất lượng kiểm toán - Kinh nghiệm quốc tế và một số khuyến nghị / Lê Quốc Nghị, Trần Thị Ngọc Tú // .- 2024 .- Số (2+3) - Tháng (1+2) .- Tr. 125-128 .- 657.45 071

Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi nghiên cứu, xem xét, đề cập đến một số các quy định của Chuẩn mực thực hành chuyên môn kiểm toán nội bộ của Viện Kiểm toán viên nội bộ quốc tế thuộc Hiệp hội Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA) về Chương trình đảm bảo và nâng cao chất lượng kiểm toán; kinh nghiệm của ngân hàng trung ương (NHTW) các nước, thực tiễn tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện Chương trình đảm bảo và nâng cao chất lượng kiểm toán tại NHNN nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm toán nội bộ NHNN.

2 Đánh giá, đo lường và thu thập minh chứng về vấn đề học tập suốt đời để đáp ứng tiêu chuẩn bảo đảm chất lượng cấp chương trình đào tạo / Đỗ Khoa Thúy Kha // .- 2023 .- Số 58 .- Tr. 103-115 .- 371.1

Trong thời đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khi mọi thứ đều kết nối với nhau và những thay đổi diễn ra ngày càng nhanh chóng, người học phải học cách học, học cách thích ứng với sự thay đổi, sự không chắc chắn và phải trang bị cho mình những năng lực cần thiết để có thể học tập suốt đời (HTSĐ). Các chương trình giáo dục đại học cũng đã có nhiều hoạt động nhằm phát triển khả năng HTSĐ của SV nhằm đáp ứng yêu cầu của các bên liên quan và đạt sự công nhận từ các tổ chức kiểm định giáo dục. Bài viết này hệ thống hóa các yếu tố liên quan đếnHTSĐ, phân tích năng lực chính để HTSĐ, từ đó đề xuất cách thức triển khai đánh giá, đo lường khả năng học tập suốt đời của sinh viên(SV) và thu thập minh chứng để đáp ứng tiêu chí về học tập suốt đời trong các khung bảo đảm chất lượng cấp chương trình đào tạo (CTĐT).

3 Giảng dạy ngoại ngữ trong các chương trình liên kết đào tạo quốc tế / Nguyễn Thị Thúy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 601 .- Tr. 101 - 103 .- 370

Bài viết trao đổi về những khó khăn, thách thức trong giảng dạy ngoại ngữ trong các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề này.

4 Các hình thức tổ chức và quy trình áp dụng phương pháp dạy học trong đào tạo theo học chế tín chỉ / Nguyễn Thanh Tuấn // .- 2021 .- Số 21 .- Tr. 126-132 .- 378

Trong quá trình dạy và học, giảng viên sinh viên có thể sử dụng một phương pháp hay kết hợp nhiều phương pháp với nhau. Điều này tùy thuộc vào điều kiện thực tế, trình độ năng lực, kỹ năng giáo dục của giảng viên, đặc biệt là hình thức tổ chức giảng dạy. Bài viết tác giả tập trung nghiên cứu các nọi dung: bản chất của đào tạo, hình thức tổ chức giảng dạy theo học chế tín chỉ và quy trình áp dụng phương pháp dạy học trong đào tạo theo học tín chỉ.

5 Nhận thức của giáo viên Tiếng Anh chuyên ngành về các bước xây dựng chương trình tại một số trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh / Huỳnh Thị Hoa Sen, Trần Văn Phước // .- 2021 .- Tập 5 số 2 .- Tr. 199-213 .- 428

Xây dựng chương trình Tiếng Anh chuyên ngành đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đáp ứng nhu cầu học tập của nhóm người học cụ thể. Vai trò của giáo viên trong xây dựng chương trình Tiếng Anh chuyên ngành rất quan trọng vì thường ít có tài liệu phù hợp nhất với một nhóm người học với nhu cầu cụ thể. Bài viết nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên về các bước xây dựng chương trình Tiếng Anh chuyên ngành. Dữ liệu được thu thập từ 78 giáo viên Tiếng Anh chuyên ngành từ bốn trường Đại học Thành phố Hồ Chí Minh qua công cụ bảng hỏi và phỏng vấn.

6 Định hướng giáo dục – đào tạo cho Việt Nam trước tác động cách mạng công nghiệp 4.0 / Trương Khánh Vọng // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- Kì 1 tháng 11 .- Tr. 6-7, Tr. 14 .- 370

Định hướng giáo dục – đào tạo cho Việt Nam trước tác động cách mạng công nghiệp 4.0 để chuẩn bị cho thế hệ tương lai và tăng năng lực cạnh tranh của người Việt chúng ta cần xây dựng một hệ thống giáo dục – đào tạo thức đẩy đổi mới và sáng tạo, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập suốt đời và khả năng phát triển lâu dài của người học.

7 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả khi dạy học trực tuyến / Hoàng Thị Kiên // .- 2021 .- Kì 1 tháng 11 .- Tr. 22-24 .- 370

Dạy học trực tuyến đang là hình thức giáo dục phổ biến ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên giáo dục trực tuyến còn tiềm ần nhiều nguy cơ thách thức nhưng cũng tạo ra nhiều cơ hội phát triển. Vì vậy cần có kế hoạch, thực nghiệm và phương pháp giảng dạy cụ thế giúp nâng cao chất lượng đào tạo. Từ đó đưa ra giải pháp đề xuất kịp thời giúp người dạy và người học hiểu và đạt được kết quả cao nhất.

8 Chương trình đào tạo giáo viên từ góc nhìn của sinh viên / Dương Thị Hồng Hiếu, Lê Thị Thu Liễu, Nguyễn Hoàng Thiện, Khuất Hữu Anh Tuyến // .- 2021 .- Tập 18 số 4 .- Tr. 690-703 .- 378

Bài viết tập trung tìm hiểu các đánh giá việc thực hiện các chương trình đào tạo giáo viên và các đề xuất nhằm cải tiến công tác này tại một trường đào tạo giáo viên ở Việt Nam – Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh từ góc nhìn của sinh viên năm cuối. Kết quả đánh giá người học đạt được các phẩm chất và năng lực nghề nghiệp ở mức tốt trở lên. Tuy nhiên năng lực tư vấn và hỗ trợ học sinh còn thấp so với các năng lực phẩm chất khác.

9 Thực trạng và xu hướng kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của các cơ sở giáo dục Đại học Việt Nam / Nguyễn Quang Vinh // .- 2020 .- 46 .- Tr. 249-260 .- 378

Kiểm định chương trình đào tạo ở cơ sở giáo dục Đại học tính đến 30/6/2020 có tổng cộng 307 chương trinh đào tạo tham gia kiểm định và được đánh giá công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn trong và ngoài nước.