CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Marketing du lịch

  • Duyệt theo:
1 Tác động của Marketing nội dung số đến động lực trải nghiệm du lịch văn hoá của thế hệ gen Z / Vũ Diệu Thúy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 635 .- Tr. 34 - 36 .- 658

Bài viết làm rõ lý thuyết về vai trò, hoạt động của loại hình Marketing nội dung số (digital content marketing) và những tác động của nó đến tương tác nhận thức và cảm xúc. Kế thừa các kết quả của các nhà nghiên cứu đi trước, tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu SOR về tác động của marketing nội dung số thông qua truyền thông xã hội đến tương tác người dùng, từ đó tác động đến động lực trải nghiệm du lịch văn hóa của thế hệ gen Z. Từ khóa: Du lịch văn hoá, marketing du lịch, hệ gen Z, marketing số

2 Tăng cường liên kết marketing du lịch vùng Tây Nguyên- Nam Trung Bộ / Nguyễn Văn Hà, Lê Thị Thu Hằng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 46-47 .- 910

Hợp tác phát triển du lịch Tây Nguyên - Nam Trung Bộ gồm 4 tỉnh Phú Yên- Bình Định, Đắk Lắk - Gia Lai được ký kết tại hội chợ VITM Hà Nội năm 2016. Bài viết có đánh giá khách tham quan tại 4 tỉnh. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ marketing du lịch, triển khai mối liên kết trên thực tế cũng như xúc tiến du lịch của mỗi địa phương còn hạn chế.

3 Đẩy mạnh marketing địa phương thu hút du khách đến Nghệ An / Đinh Văn Tới, Hoàng Thị Thúy Hằng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 48-49 .- 910

Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, Nghệ An có nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch. Tuy nhiên, đến nay du lịch Nghệ An chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Một trong những giải pháp mad Nghệ An cần quan tâm thúc đẩy hiện nay là xây dựng chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển ngành công nghiệp không khói.

4 Bài học kinh nghiệm trong hoạt động marketing du lịch liên kết giữa các địa phương tại Việt Nam / Phạm Trương Hoàng, Hoàng Thị Lan Hương, Đào Minh Ngọc // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 64 - 66 .- 658

Bài viết phân tích một số mô hình điển hình trong quá trình hợp tác phát triển hoạt động marketing điểm đến du lịch liên kết giữa một số địa phương ở cả ba khu vực Bắc, Trung, Nam. Từ đó, đề xuất một số bài học kinh nghiệm nhằm thúc đẩy quá trình phát triển và sự tham gia của các bên trong hoạt động marketing điểm đến du lịch liên kết giữa các địa phương tại Việt Nam.