CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Sự trung thành

  • Duyệt theo:
1 Các nhân tố ảnh hưởng tới sự trung thành với ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại BIDV Chi nhánh tỉnh Trà Vinh / Hà Quang Đài, Bùi Văn Trịnh, Nguyễn Thị Mộng Tuyền // .- 2023 .- Số 17 - Tháng 9 .- Tr. 15-19 .- 332.12

Bài viết nhằm mục tiêu phát hiện mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự trung thành với ngân hàng của khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm. Thống kê ứng dụng và hồi quy đa biến là những phương pháp được sử dụng để phân tích mức độ ảnh hưởng của yếu tố, từ số liệu khảo sát cụ thể 290 khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh). Các yếu tố được đưa vào mô hình nghiên cứu, gồm: Chất lượng dịch vụ, lợi ích tài chính, ảnh hưởng người quen, rào cản chuyển đổi, danh tiếng ngân hàng. Kết quả phân tích cho thấy, 4/5 yếu tố có ảnh hưởng là chất lượng dịch vụ, lợi ích tài chính, ảnh hưởng người quen và danh tiếng ngân hàng và 04 yếu tố này giải thích được 63,2% sự trung thành với BIDV Trà Vinh của cá nhân gửi tiền tiết kiệm, còn lại 36,8% chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác chưa được đưa vào mô hình nghiên cứu.

2 Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu điện thoại di động ở Việt Nam / Vũ Xuân Trường // .- 2023 .- Số 799 (Kỳ 2 tháng 04) .- Tr. 113 - 116 .- 658

Hiện nay, có nhiều phiên bản điện thoại thông minh ra đời và ngày càng tạo sức hút đối với người tiêu dùng trên thế giới và tại Việt Nam. Việc xác định được thương hiệu điện thoại nào chiếm lĩnh được lòng trung thành của khách hàng, hay xác định được các yếu tố nào ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu điện thoại thông minh có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Nghiên cứu này thực hiện nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng về thương hiệu các điện thoại thông minh, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu điện thoại thông minh.

3 Nghiên cứu các yếu tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng đến các khách sạn từ 3 sao đến 5 sao trên địa bàn Hà Nội / Nguyễn Minh Tuấn // .- 2020 .- Số 148 .- Tr. 33-41 .- 658

Tìm hiểu về lòng trung thành của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn trên địa bàn Hà Nội. Phương pháp khảo sát được tiến hành để thu thập dữ liệu về đánh giá mức độ trung thành của khách hàng đối với hoạt động lưu trú tại khách sạn 3 đến 5 sao trên địa bàn Hà Nội. Kết quả của nghiên cứu cho thấy khách hàng ngày càng chú ý nhiều hơn đến chất lượng dịch vụ, mức giá và điều kiện thanh toán cũng như các chương trình khách hàng thân thiết. Vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn cần chú ý đến hành vi và các yếu tố làm hài lòng khách hàng để duy trì và phát triển lòng trung thành của họ thông qua các yếu tố nêu trên.

4 Ảnh hưởng cảm xúc khách hàng đến sự trung thành thương hiệu : Một nghiên cứu lý thuyết / Nguyễn Trí Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 572 .- Tr. 44-46 .- 658

Thông qua phương pháp nghiên cứu tổng quan tài liệu, bài viết tổng hợp các khái niệm về sự trung thành thương hiệu, mối quan hệ giữa cảm xúc khách hàng và sự trung thành thương hiệu. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu lý thuyết các yếu tố ảnh hường cảm xúc khách hàng đối với sự trung thành thương hiệu, tạo nền tảng có cách nghiên cứu tiếp theo để đề xuất các khuyến nghị và giải pháp nhằm giúp nâng cao sự trung thành thương hiệu của các doanh nghiệp ở Việt Nam.

5 Cơ chế tác động của các nhân tố đến gắn kết trung thành của nhân viên trong tổ chức chính trị xã hội: nghiên cứu trường hợp tại 3 tổ chức ở Việt Nam / Nguyễn Thị Minh Hoà // Nghiên cứu kinh tế .- 2020 .- Số 5 .- Tr. 57 - 67 .- 330

Bài viết kiểm định và bổ sung cơ chế tác động trực tiếp của các nhân tố đến gắn kết trung thành. Dữ liệu được thu thập từ 252 nhân viên tại 3 tổ chức: Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, thành Đoàn Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và xử lý bằng các phương pháp thống kê. Kết quả phân tích hồi quy đã chỉ ra 5 nhân tố, cụ thể: điều kiện làm việc; lương và phúc lợi; đánh giá; công nhận; phong cách lãnh đạo; quan hệ đồng nghiệp có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp tới gắn kết trung thành. Từ đó, đưa ra một số đề xuất nhằm tăng tính gắn kết trung thành của nhân viên trong các tổ chức chính trị xã hội.