CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Luật--Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
1 Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng Trong Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng / Huỳnh Quang Thuận // Luật học .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 64 - 78 .- 340
Bài viết nghiên cứu các vấn đề về trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, bao gồm: khái niệm, những nội dung cơ bản, hạn chế, bất cập của quy định pháp luật, từ đó đề xuất một số kiến nghị hoàn thiện.
2 Hoàn thiện luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng / Phan Thị Lan Phương // Nghiên cứu Lập pháp .- 2022 .- Số 12(460) .- Tr. 26-29 .- 340
Trong phạm vi bài viết này, tác giả phân tích một số hạn chế, bất cập của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dung ở Việt Nam hiện nay trong điều kiện giao dịch điện tử và các hình thức kinh doanh mới áp dụng nền tảng công nghệ số phát triển mạnh; và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dung.
3 Một số nội dung về kinh doanh đa cấp biến tướng / Nguyễn Tứ // Luật sư Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr.45 - 48 .- 346.59707202638
Pháp luật không cấm khi tham gia các giao dịch, quan hệ kinh tế để tăng nguồn thu nhập, nhưng trước hết cần tìm hiểu, nắm rõ các kiến thức cơ bản về giao dịch, hợp đồng dân sự, một số loại giao dịch tài chính; cập nhật thông tin thời sự, pháp luật để nắm bắt được các phương thức, thủ đoạn phạm tội trong giao dịch tài chính nói chung và trong hoạt động bán hàng đa cấp nói riêng.
4 Thực thi chế định kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: 7 năm nhìn lại / Trần Diệu Loan // .- 2019 .- Số 5 .- Tr. 26-31 .- 340
Chế định kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao địch chung trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau 07 năm thực thi đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy vẫn phải đối mặt với một số khó khăn nhất định. Nguyên nhân từ những hạn chế này có thể do từ chính bản thân quy phạm đó hay từ việc triển khai áp dụng các quy định này bởi các cơ quan thực thi chưa thực sự hiệu quả. Trong bối cảnh Việt Nam đã tham gia vào các phong trào bảo vệ người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới thông qua ACCP và ICPEN, cần phải có sự đánh giá, hoàn thiện cơ chế kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao địch chung để tăng cường hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bài viết bàn về thực thi chế định kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sau 7 năm triển khai.